Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện

Hướng dẫn soạn chi tiết Tin học 7, Bài 10. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Master , Hướng dẫn trả lời câu hỏi và bài tập trong bài học Bài 10. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Master

(Thời lượng: 4 tiết)


 

A – Mục đích, yêu cầu – HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím. – HS có thể tự thực hiện các bài luyện gõ bàn phím từ dễ đến khó, tự xem kết quả đánh giá kĩ năng của mình.

– Thông qua các trò chơi HS rèn luyện được kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác.

B – Những điểm cần lưu ý và gợi ý dạy học
a) Phần mềm Typing Master đã được đưa vào chương trình phần mềm học tập cho quyển 2 từ lần xuất bản đầu tiên. Trước đây, phần mềm chỉ mở miễn phí chức năng kiểm tra và trò chơi. Nhưng hiện nay, phần mềm đã mở rộng miễn phí toàn bộ tất cả các chức năng của phần mềm. Do vậy trong lần nâng cấp này, chúng tôi cung cấp cho HS cách tìm hiểu tất cả các chức năng của phần mềm bao gồm luyện tập, kiểm tra và các trò chơi.

b) Mỗi lần khởi động, phần mềm đều yêu cầu nhập tên người dùng để vào được chương trình. Màn hình đăng nhập của phần mềm sẽ có dạng tương tự như hình sau:

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện
Cần đăng nhập vào phần mềm để thực hiện các bài luyện hoặc kiểm tra.

– Nếu tên HS đã được khởi tạo từ trước thì chúng sẽ được hiện trên danh sách ngay trên màn hình. Dùng chuột chọn tên trong danh sách sau đó nhấn phím Enter hoặc nháy chuột vào nút Enter.

– Nếu chưa có tên trong danh sách, GV cần hướng dẫn HS khởi tạo một tên mới của mình bằng cách nháy chuột vào vị trí I am a new user… và nhập tên mình (không dấu) vào ô Enter your name như trong hình bên. Sau khi nhập xong nhấn phím Enter hoặc nháy chuột tại nút Enter.

Chú ý: Phiên bản miễn phí của Typing Master chỉ cho phép tạo sách người dùng trong danh sách.

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện

c) Giao diện chính của phần mềm Typing Master có dạng như hình sau.

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện

GV chú ý các chức năng chính của phần mềm nằm tại khung bên phải

d) Luyện gõ bàn phím
Phần mềm hỗ trợ hai chương trình luyện gõ phím, đó là các chương trình Touch Typing Course (chương trình cơ bản) và Speed Building Course (chương trình nâng cao). Người chơi có thể lựa chọn bất kì chương trình nào. Mỗi chương trình sẽ bao gồm một số các bài học, luyện gõ phím cụ thể.

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện
 

Chương trình Touch Typing Course (chương trình cơ bản) có 12 bài học

 

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện

Chương trình Speed Building Course (chương trình nâng cao). có 6 bài học

Mỗi chương trình luyện tập bao gồm một số bài học (lesson) cụ thể. Mỗi bài học lại bao gồm các phần luyện tập chi tiết. Ví dụ, hình sau mô tả 12 bài học chi tiết của chương trình Touch Typing Course (chương trình cơ bản) và chi tiết các bài luyện của bài học đầu tiên.

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện

e) Kiểm tra
Khuôn dạng chức năng kiểm tra như sau:

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện

f) Các trò chơi
Đó là bốn trò chơi: Bubbles, Clouds, Wordtris ABC.

g) Dự kiến bài học này sẽ được dạy theo lịch trình như sau:
Tiết 1: GV hướng dẫn chung cho HS cách nhận biết, khởi động phần mềm, giới thiệu màn hình chức năng chính, cách đăng nhập chương trình. Sau đó GV sẽ trình bày cách thực hiện bài luyện chính của phần mềm.

Tiết 2: GV giới thiệu tiếp chức năng kiểm tra của phần mềm.

Tiết 3: Thực hành hai trò chơi đã được học là Bubbles ABC.

Tiết 4: GV trình bày tiếp hai trò chơi là Clouds Wordtris. Đây là hai trò chơi luyện gõ các cụm từ độc lập, khó hơn một chút so với hai trò chơi đã học.

h) Nhắc lại luật chơi của trò chơi Bubbles
– Trên màn hình sẽ xuất hiện các bong bóng, trong mỗi bong bóng có một chữ cái. Nhiệm vụ của người chơi là gõ chính xác các phím tương ứng với các chữ cái này. Nếu gõ đúng bóng sẽ nổ tung và người chơi được tặng một số điểm nhất định.

– Khi gõ chữ cái cần phân biệt chữ in hoa và in thường.

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện

– Nếu không kịp gõ, các bong bóng này sẽ chuyển động lên trên và vượt ra khỏi màn hình. Mỗi lượt chơi chỉ được phép bỏ qua 6 bong bóng.

– Chú ý các bong bóng màu hồng hoặc màu xanh đậm là các bong bóng chuyển động nhanh hơn cần ưu tiên gõ trước. Tất nhiên làm nổ các bong bóng này sẽ được điểm cao hơn.

– Có thể dừng cuộc chơi bằng cách nháy chuột vào nút Next hoặc Cancel phía dưới màn hình chính.

i) Nhắc lại luật chơi của trò chơi ABC – Có thể chọn một trong các kiểu hiện dãy kí tự theo vòng tròn trong bảng chọn dưới đây.

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện

– Chú ý gõ phân biệt chữ in hoa và in thường. – Không hạn chế thời gian thực hiện trò chơi.

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện

j) Nhắc lại luật chơi của trò chơi Clouds
– Trên màn hình sẽ xuất hiện các đám mây có chữ. Nhiệm vụ của người chơi là phải gõ cho đúng với cụm từ xuất hiện trên đám mây này. Gõ đúng được một từ sẽ được thưởng một số điểm nhất định.

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện

-Khi gõ xong một từ nhấn phím Enter hoặc Space để chuyển sang đám mây tiếp theo. Phím BackSpace dùng để chuyển về đám mây trước đó.

-Không nhất thiết phải gõ xong toàn bộ một từ trước khi chuyển sang đám mây tiếp theo. Có thể chuyển sang đám mây khác, gõ xong và quay trở lại để hoàn thành nốt từ đang gõ.

– Các đám mây có hình mặt trời sẽ có điểm số cao hơn, cần chú ý ưu tiên cho các đám mây này.

– Chỉ cho phép bỏ qua 6 đám mây.

k) Nhắc lại luật chơi của trò chơi Wordtris
– Trên màn hình sẽ xuất hiện các thanh chữ, trên mỗi thanh chữ sẽ có một từ. Nhiệm vụ của người chơi là gõ nhanh các chữ này trước khi thanh chữ bị rơi xuống khung.

Trên màn hình của trò chơi Wordtris sẽ xuất hiện

– Mỗi khi gõ xong một từ cần nhấn phím Space để chuyển sang từ tiếp theo.

– Chỉ cho phép bỏ qua 6 thanh chữ.
 

Giáo án tin h c l p 7ọ ớTuần 6 Ngày soạn:15/09/2009Ti t 9ế Ngày d y: 18/09/2009ạLUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TESTI. MỤC TIÊU: - Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghóa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ônluyện gõ phím.- Kỉ năng: thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đïc kó năng gõ phím nhanh và chính xác- Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túcII. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: - Giáo viên: máy vi tính, đóa mềm, máy chiếu, màn chiếu, phần mềm trò chơi luyện gõ phím nhanh bằngTyping test - Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:Hoạt động của thầy Hoạt động của tròHoạt động 1: GIỚI THIỆU PHẦN MỀM (5 phút)GV: giới thiệu phần mềm Typing Test làphần mềm dùng để luyện gõ bàn phímnhanh thông qua một số trò chơi đơn giảnnhưng rất hấp dẫn. GV: tác dụng của phần mềm Typing Test ?GV: với cách chơi như vậy em sẽ luyệnđược kó năng gì? HS: lắng ngheHS: phần mềm Typing Test là phần mềmdùng để luyện gõ bàn phím nhanhHS: Bằng cách chơi với máy tính em sẽluyện được kó năng gõ bàn phím nhanhbằng 10 ngón.Hoạt động 2: KHỞI ĐỘNG PHẦN MỀM (15 phút)GV: hướng dẫn HS khởi động phần mềmGV: yêu cầu HS nháy đúp chuột vào biểutượng để khởi động phần mềm TypingTestGV: quan sát hình khởi động đầu tiên sẽ códạng như hình 127 SGKGV: yêu cầu HS thực hành theo hướng dẫn.GV: yêu cầu HS gõ tên mình vào ô EnterYour Name GV: Sau đó em nhấn phím Enter hoặc nháychuột vào nút tại vò trí góc phải bêndưới của màn hình để chuyển hình sangmàn hình có dạng như hình 128 SGKGV: quan sát HS thực hành GV: tiếp theo em nháy chuột tại vò trí códòng chữ Wram up games để bắt đầu vàomàn hình có bốn trò chơi luyện gõ phímnhư hình 129 SGK.GV: giới thiệu: phần mềm Typing Test thựcchất có hai chức năng chính: - Kiểm tra kỉ năng gõ bàn phím nhanh vàchính xác - Các trò chơi rèn luyện gõ phím nhanhDo tính đặc thù của chương trình nên sáchHS: lắng ngheHS: thực hành theo hướng dẫnHS: quan sát và so sánhHS: gõ tên mình vào ô Enter Your Name HS: thực hành và quan sát HS: thực hànhHS: lắng ngheGV: Nguyễn Đức Tính Trường THCS Đạ M’rơng1Giáo án tin h c l p 7ọ ớkhông trình bày chức năng 1 mà chỉ mô tảcác trò chơi luyện gõ của phần mềm. GV: giới thiệu các trò chơi: Buubbles,Clounds, Wordtris, ABCHoạt động 3: GIỚI THIỆU TRÒ CHƠI BUBBLES (5 phút)GV: giới thiệu trò chơi Bubbles (bongbóng)GV: yêu cầu HS đọc phần trò chơi Bubblestrang 99 SGKGV: giới thiệu cách chơi như SGKHS: lắng ngheHS: đọc bàiHS: nghe GV hướng dẫn cách chơiHoạt động 4: GIỚI THIỆU TRÒ CHƠI ABC (5 phút)GV: giới thiệu trò chơi ABC (bảng chữ cái)GV: yêu cầu HS đọc phần trò chơi ABCtrang 99 SGKGV: giới thiệu cách chơi như SGKHS: lắng ngheHS: đọc bàiHS: nghe GV hướng dẫn cách chơiHoạt động 5: CỦNG CỐ (10 phút)GV: yêu cầu HS khởi động phần mềmTyping TestGV: yêu cầu HS đăng kí lại tên (nếu chưacó)GV: yêu cầu HS chọn tên của mìnhGV: hướng dẫn HS làm quen với hai tròchơi Bubbles và trò chơi ABCHS: khởi động phần mềmHS: đăng kí theo hướng dẫn HS: thực hành để làm quen với hai trò chơiBubbles và trò chơi ABCIV. DẶN DÒ:- Xem lại lí thuyết và cách chơi - Tiết sau thực hành: hai trò chơi Bubbles và trò chơi ABCGV: Nguyễn Đức Tính Trường THCS Đạ M’rơng2Giáo án tin h c l p 7ọ ớTuần 6 Ngày soạn: 15/09/2009Tiết 10 Ngày dạy: 18/09/2009LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tiếp)I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghóa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài vàchơi, ôn luyện gõ phím.- Kỉ năng: thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đïc kó năng gõ phím nhanh và chính xác- Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túcII. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: - Giáo viên: máy vi tính, đóa mềm, máy chiếu, màn chiếu, phần mềm trò chơi luyện gõ phím nhanhbằng Typing test - Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:Hoạt động của thầy Hoạt động của tròHoạt động 1: KIỂM TRA (5 phút)GV: nêu câu hỏi:1) Tác dụng của phần mềm TypingTest?2) Cách khởi động phần mềm TypingTest?GV: yêu cầu HS khởi động phầnmềm, chọn tên của mình đã đăng kíở tiết trướcGV: chọn trò chơi BubblesHS: trả lời phần mềm Typing Test là phầnmềm dùng để luyện gõ bàn phímnhanhBằng cách chơi với máy tính em sẽluyện được kó năng gõ bàn phímnhanh bằng 10 ngón.HS: Nháy đúp chuột vào biểu tượngHoạt động 3: THỰC HÀNH TRÒ CHƠI BUBBLES (20 phút)GV: yêu cầu HS nhắc lại luật chơicủa trò chơi Bubbles (Bong bóng)GV: nhận xét và lưu ý:- Khi gõ các chữ cái cần phân biệtchữ in hoa và chữ in thường- Nếu không kòp gõ, các bọt bóng nàysẽ chuyển động lên trên và vượt rakhỏi màn hình. Mỗi lượt chơi đượcphép bỏ qua 6 bọt bong bóng- Chú ý các bọt màu hồng hoặc màuxanh đậm là các bóng chuyển độngHS: nhắc lại: Trên màn hình sẽxuất hiện các bọt bong bóng, trongmỗi bong bóng sẽ có một chữ cái.Nếu gõ đúng thì bong bóng sẽ nổtung và người chơi được tặng mộtđiểm nhất đònh.HS: lắng ngheGV: Nguyễn Đức Tính Trường THCS Đạ M’rơng3Giáo án tin h c l p 7ọ ớnhanh hơn cần ưu tiên gõ trước. Tấtnhiên làm nổ các bọt bóng này sẽđược điểm cao hơn.- Có thể dừng cuộc chơi bằng cáchnháy chuột tại nút Next hoặc Cancelphía dưới màn hình chính.GV: yêu cầu từng HS thực hành tròchơi Bubbles khoảng 10 phút GV: quan sát và theo dõi HS thựchànhGV: nhận xét về bài thực hành củaHSHS: thực hành HS: lắng ngheHoạt động 4: GIỚI THIỆU TRÒ CHƠI ABC (20 phút)GV: yêu cầu HS nhắc lại luật chơi tròchơi ABCGV: Lưu ý: - Có thể chọn một trong các kiểuhiện dãy kí tự theo vòng tròn trongbảng chọn dưới đây- Chú ý gõ phân biệt chữ in hoa và inthường- thực hiện trò chơi trong vòng 5 phútGV: yêu cầu HS thực hành trò chơivà lưu ý HS cần chú ý luật của tròchơi GV: quan sát HS thực hành GV: kiểm tra HS thực hành và nhậnxétHS: nhắc lại luật chơi: Một dãy cácchữ cái xuất hiện theo thứ tự trongmột vòng tròn. Xuất phát từ vò tríban đầu, cần gõ chính xác các chữcái có trên vòng tròn này theo đúngthứ tự xuất hiện của chúng. HS: thực hành theo hướng dẫn củaGVHS: lắng ngheIV. DẶN DÒ:- Xem lại lí thuyết và cách chơi - Tiết sau thực hành: hai trò chơi Bubbles và trò chơi ABCGV: Nguyễn Đức Tính Trường THCS Đạ M’rơng4Giáo án tin h c l p 7ọ ớTuần 6 Ngày soạn: 15/09/2009Tiết 11 Ngày dạy: 18/09/2009LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tiếp)I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghóa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài vàchơi, ôn luyện gõ phím.- Kỉ năng: thông qua các trò chơi: Clouds, Wordtris HS hiểu và rèn luyện đïc kó năng gõ phím nhanhvà chính xác- Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túcII. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: - Giáo viên: máy vi tính, đóa mềm, máy chiếu, màn chiếu, phần mềm trò chơi luyện gõ phím nhanhbằng Typing test - Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:Hoạt động của thầy Hoạt động của tròHoạt động 1: KIỂM TRA (5 phút)GV: nêu câu hỏi:1) Tác dụng của phần mềm Typing Test?2) Cách khởi động phần mềm TypingTest?3) Ta đã học hai trò chơi của phần mềmTyping Test, nêu tên hai trò chơi đó?GV: yêu cầu HS lên máy chiếu thựchànhGV: nhận xét và cho điểm GV: tiết này chúng ta sẽ tiếp tục họcHS: trả lời phần mềm Typing Test là phần mềm dùngđể luyện gõ bàn phím nhanhBằng cách chơi với máy tính em sẽ luyệnđược kó năng gõ bàn phím nhanh bằng 10ngón.HS: Nháy đúp chuột vào biểu tượng HS: trò chơi Bubbles, ABCHS: thực hành HS: lắng ngheGV: Nguyễn Đức Tính Trường THCS Đạ M’rơng5Giáo án tin h c l p 7ọ ớphần mềm Typing Test với hai trò chơimới đó là Clouds và Wordtris.Hoạt động 3: GIỚI THIỆU TRÒ CHƠI CLOUDS (10 phút)GV: yêu cầu HS đọc luật chơi của tròchơi Clouds (đám mây)GV: chốt lại: trên màn hình sẽ xuất hiệncác đám mây có chữ. Nhiệmvụ củangười chơi là phải gõ phím cho đúng vớicụm từ xuất hiện trên đám mây này. Gõtừ đúng sẽ được điểm thưởng.GV: khi gõ xong một từ dùng phím Enterhoặc phím Space để chuyển sang đámmây tiếp theo. Phím BackSpace dùng đểchuyền đám mấy trước đó. GV: không nhất thiết phải gõ xong toànbộ một từ trước khi chuyển sang đámmây tiếp theo. Có thể chuyển sang đámmây khác gõ xong và quay lại gõ đểhoàn thành GV: Các đám mây có hình mặt trời sẽ cóđiểm số cao hơn, cần chú ý ưu tiên chocác đám mây này. GV: chỉ cho phép bỏ qua 6 đám mây.GV: vừa nói vừa thực hành cho HS quansát để hiểu luật chơiHS: đọc luật chơiHS: lắng ngheHS: lắng ngheHoạt động 4: GIỚI THIỆU TRÒ CHƠI WORDTRIS (10 phút)GV: yêu cầu HS đọc phần luật chơi củatrò chơi WordtrisGV: Lưu ý: - Trên màn hình sẽ xuất hiện các thanhgỗ, trên mỗi thanh gõ sẽ có một từ.Nhiệm vụ của người chơi là gõ nhanhcác chữ này trước khi thanh gỗ bò rơixuống khung gỗ. - Mỗi khi gõ xong một từ cần nhấn phímSpace để chuyển sang từ tiếp theo. - Chỉ cho phép bỏ qua 6 thanh gỗ.GV: thực hành để HS quan sát HS: đọc phần luật chơi của trò chơi WordtrisHS: lắng ngheHoạt động 4: THỰC HÀNH (20 phút)GV: yêu cầu HS mở máy và khởi độngphần mềm GV: yêu cầu HS tự thực hành 2 trò chơi:Clouds, WordtrisGV: quan sát và hướng dẫn HS thựchànhHS mở máy và khởi động phần mềm HS tự thực hành 2 trò chơi: Clouds, WordtrisGV: Nguyễn Đức Tính Trường THCS Đạ M’rơng6Giáo án tin h c l p 7ọ ớIV. DẶN DÒ:- Xem lại lí thuyết và cách chơi - Tiết sau thực hành: hai trò chơi Clouds và WordtrisTuần 6 Ngày soạn: 15/09/2009Tiết 12 Ngày dạy: 18/09/2009LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tiếp)I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghóa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài vàchơi, ôn luyện gõ phím.- Kỉ năng: thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đïc kó năng gõ phím nhanh và chính xác- Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túcII. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: - Giáo viên: máy vi tính, đóa mềm, máy chiếu, màn chiếu, phần mềm trò chơi luyện gõ phím nhanhbằng Typing test - Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:Hoạt động của thầy Hoạt động của tròHoạt động 1: KIỂM TRA (5 phút)GV: yêu cầu HS nhắc lại luật chơi của hai tròchơi Clouds (đám mây) và trò chơi WordtrisHS: lên bảng thực hành GV: Nguyễn Đức Tính Trường THCS Đạ M’rơng7Giáo án tin h c l p 7ọ ớ(gõ từ nhanh)GV: yêu cầu HS thực hành trên máyGV: nhận xét và cho điểmGV: lưu ý cho HS khi thực hành hai trò chơi HS: lắng ngheHoạt động 3: THỰC HÀNH TRÒ CHƠI CLOUDS (ĐÁM MÂY) (20 phút)GV: Yêu cầu HS khởi động phần mềm TypingTestGV: chọn tên của mình và thực hành trò chơiCloudsGV: hướng dẫn HS thực hànhGV: nhắc lại luật chơi: trên màn hình sẽ xuất hiện các đám mây cóchữ. Nhiệmvụ của người chơi là phải gõ phímcho đúng với cụm từ xuất hiện trên đám mâynày. Gõ từ đúng sẽ được điểm thưởng.GV: khi gõ xong một từ dùng phím Enter hoặcphím Space để chuyển sang đám mây tiếptheo. Phím BackSpace dùng để chuyền đámmấy trước đó. GV: không nhất thiết phải gõ xong toàn bộmột từ trước khi chuyển sang đám mây tiếptheo. Có thể chuyển sang đám mây khác gõxong và quay lại gõ để hoàn thành GV: Các đám mây có hình mặt trời sẽ có điểmsố cao hơn, cần chú ý ưu tiên cho các đámmây này. GV: chỉ cho phép bỏ qua 6 đám mây.GV: gọi từng nhóm lên thực hành trò chơiCloudsGV: nhận xét bài thực hành của từng nhómHS: khởi động phần mềm Typing TestHS: thực hành trò chơi Clouds theo hướngdẫn của GVHS: lắng nghe và thực hànhHS: lên thực hành trên màn chiếuHS: lắng nghe và rút kinh nghiệm khi chơitrò chơi Hoạt động 4: THỰC HÀNH TRÒ CHƠI WORDTRIS (GÕ TỪ NHANH) (20 phút)GV: yêu cầu HS thực hành trò chơi WordtrisGV: nhắc lại luật chơi: - Trên màn hình sẽ xuất hiện các thanh gỗ,trên mỗi thanh gõ sẽ có một từ. Nhiệm vụ củangười chơi là gõ nhanh các chữ này trước khithanh gỗ bò rơi xuống khung gỗ. - Mỗi khi gõ xong một từ cần nhấn phím Spaceđể chuyển sang từ tiếp theo. - Chỉ cho phép bỏ qua 6 thanh gỗ.GV: quan sát HS thực hànhGV: gọi đại diện từng nhóm lên bảng thựchành. GV: nhận xét bài thực hànhHS: thực hành trò chơi WordtrisHS: vừa thực hành vừa lắng nghe luật chơiHS: thực hànhHS: đại diện của nhóm lên thực hànhHS: lắng ngheGV: Nguyễn Đức Tính Trường THCS Đạ M’rơng8Giáo án tin h c l p 7ọ ớIV. DẶN DÒ:- Xem lại lí thuyết và cách chơi 4 trò chơi đã học - Tiết sau học bài mới: THỰC HIỆN TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH GV: Nguyễn Đức Tính Trường THCS Đạ M’rơng9