Lập trình hướng đối tượng đại học khoa học tự nhiên

• Nắm vững khái niệm cơ bản trong ngôn ngữ lập trình Java

• Thiết kế giao diện Java Form đơn giản

• Làm việc với tập tin, mảng, các dạng lưu trữ tập hợp

• Lập trình hướng đối tượng cơ bản

• Nắm vững kiến thức nền tảng để có thể xây dựng các ứng dụng nhỏ bằng Java

• Có kiến thức vững chắc để lập trình Android

b. Nội dung:

• Bài 1: Tổng quan Java – Môi trường làm việc

• Bài 2: Kiểu cơ sở dữ liệu

• Bài 3: Mảng cơ sở

• Bài 4: Lập trình hướng đối tượng

• Bài 5: Giao diện cơ bản trên Java Form

• Bài 6: Truy xuất tập tin

• Bài 7: Xây dựng giao tiếp Interface

• Bài 8: Lưu trữ dữ liệu tập hợp

• Bài 9: Tổng kết

• Bài 10: Dự phòng: hướng dẫn giải bài tập

2. MODULE 2: KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG ỨNG DỤNG ANDROID

a. Mục tiêu:

• Nắm vững nền tảng kiến trúc ứng dụng và hệ điều hành Android

• Có khái niệm tổng quát về bộ Android SDK

• Hiểu và làm việc tốt với các thành phần được đưa vào ứng dụng

• Sử dụng thành thạo các bộ tài nguyên, hỗ trợ xây dựng ứng dụng trên dòng các thiết bị khác nhau.

• Làm việc với lưu trữ trên thư mục dự án và bộ nhớ thiết bị

• Xây dựng giao diện với điều khiển cơ bản và phức hợp

b. Nội dung:

• Bài 1: Mở đầu – Android và Môi trường phát triển

• Bài 2: Các thành phần ứng dụng Android

• Bài 3: View & Các điều khiển cơ bản

• Bài 4: Tài nguyên ứng dụng cơ bản

• Bài 5: Intent

• Bài 6: Tài nguyên ứng dụng hình ảnh và giao diện

• Bài 7: Quản lý Asset – SharePreference - Bộ nhớ thiết bị

• Bài 8: Adapter và các điều khiển tập hợp

• Bài 9: Xây dựng giao diện với Fragment

• Bài 10: Tổng kết

3. MODULE 3: LẬP TRÌNH CƠ SỞ DỮ LIỆU, TIẾN TRÌNH VÀ CHUYỂN ĐỘNG TRONG ỨNG DỤNG

a. Mục tiêu:

• Truy xuất tài nguyên dùng chung trên thiết bị

• Xây dựng ứng dụng với cơ chế chia sẻ tài nguyên

• Mô hình tổ chức dữ liệu theo cấu trúc cơ sở dữ liệu

• Tối ưu hoá trải nghiệm người dùng với cơ chế sắp xếp bố cục giao diện, chuyển hoạt và tuỳ chỉnh hiển thị điều khiển

• Tăng tốc ứng dụng với các luồng xử lý khác nhau

• Xây dựng chế độ làm việc ngầm cho ứng dụng

• Xây dựng ứng dụng theo mô hình MVC

• Thiết lập nhận và gửi thông báo cho ứng dụng

b. Nội dung:

• Bài 1: Quản lý dữ liệu với Content Provider

• Bài 2: Lưu trữ dữ liệu ứng dụng với SQLite

• Bài 3: Truy vấn và sắp xếp dữ liệu

• Bài 4: Menu & ActionBar

• Bài 5: Action Provider & Điều khiển tìm kiếm dữ liệu

• Bài 6: Các chuyển hoạt trong ứng dụng

• Bài 7: Sử dụng CursorAdapter

• Bài 8: AsyncTask – Thread và Handler

• Bài 9: Service – Broadcast Receiver và Notification

• Bài 10: Tổng kết

4. MODULE 4: LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG CLIENT & ỨNG DỤNG ĐA PHƯƠNG TIỆN [SMS, CAMERA,...]

a. Mục tiêu:

• Hiểu và biết cách sử dụng các loại phương thức kết nối thông dụng

• Kết nối và trao đổi dữ liệu từ máy chủ

• Khai thác các dịch vụ Internet

• Xây dựng ứng dụng bản đồ với Google Map

• Sử dụng các bộ cảm biến và các bộ kết nối không dây

• Xây dựng ứng dụng giải trí đa phương tiện

• Xây dựng ứng dụng quản lý cuộc gọi và tin nhắn

• Xây dựng ứng dụng hoạt động trên màn hình chủ

b. Nội dung:

• Bài 1: Khai thác tài nguyên Internet

• Bài 2: Giao thức kết nối WebService.

• Bài 3: Đọc ghi dữ liệu XML – JSON

• Bài 4: Khảo sát và sử dụng GoogleMap

• Bài 5: Các điều khiển đa truyền thông

• Bài 6: Bộ cảm biến – Kết nối không dây

• Bài 7: Telephony & SMS

• Bài 8: Google Cloud Messaging

• Bài 9: Ứng dụng Widget

• Bài 10: Tổng kết

Demo 1 file: 

Link Download: Lập trình Android - Trung tậm tin học Trường ĐH Khoa học tự nhiên

Sau khi hoàn thành khóa học, HV có khả năng:

  • Sử dụng các cấu trúc trong ngôn ngữ lập trình C# để xây dựng ứng dụng
  • Vận dụng các cấu trúc điều kiện, cấu trúc lặp, Function, sử dụng các thư viện cho sẵn của C#
  • Nắm vững và sử dụng các kiểu dữ liệu trong C# 9.0
  • Nắm vững kiến thức lập trình hướng đối tượng [OOP] và vận dụng OOP để xây dựng các ứng dụng
  • Làm quen với các kỹ năng và phong cách lập trình gắn liền với công việc sau này.

Kỹ thuật lập trình hướng đối tượng với C++

  • Rèn luyện kỹ năng về tổ chức chương trình theo hướng đối tượng bằng ngôn ngữ C++
  • Xây dựng các chương trình bằng ngôn ngữ C++
  • Tiếp cận các ngôn ngữ lập trình khác một cách dễ dàng

Sẽ rất hữu ích nếu bạn là:

  • Người đã có kiến thức nền tảng về C hoặc đã học qua lớp "Kỹ thuật lập trình C", hoặc
  • Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề hoặc những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và các đối tượng quan tâm đến lập trình bằng ngôn ngữ C++

Bạn sẽ nhận được gì qua khóa học?

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ có khả năng:

  • Sử dụng thành thạo ngôn ngữ C++
  • Lập trình hướng đối tượng với C++
  • Xây dựng các chương trình bằng ngôn ngữ C++
  • Tiếp cận các ngôn ngữ lập trình khác một cách dễ dàng

Khoản đầu tư dành cho khóa học:

  • Thời gian học: 5 tuầnhọc liên tục
  • Tổng số tiết: 64 tiết học trực tiếp trong phòng máy
  • Học phí: 1.600.000 VND/khóa [có chế độ miễn giảm của mỗi khóa, xem chi tiết trong Thời Khóa Biểu].

Bạn sẽ học những gì?

  • Khái niệm về Lập trình hướng đối tượng
  • Các mở rộng của C++
    • Toán tử nhập, xuất
    • Khai báo mọi nơi
    • Toán tử phạm vi
    • Tham chiếu
    • Chồng hàm
    • Chồng toán tử
    • Hàm có đối số mặc định
  • Đối tượng và Lớp
    • Đối tượng và Lớp
    • Phép gán các đối tượng
    • Hàm thiết lập
    • Hàm hủy bỏ
    • Hàm thiết lập sao chép
    • Đối tượng hằng
  • Toán tử trên lớp
    • Toán tử trên lớp
    • Hàm toán tử
    • Chuyển đổi kiểu
  • Kỹ thuật thừa kế
    • Thừa kế
    • Đơn thừa kế
    • Hàm thành phần ảo
    • Tính đa hình
    • Lớp trừu tượng và hàm ảo thuần túy
    • Đa thừa kế
  • Khuôn hình
    • Khuôn hình hàm
    • Khuôn hình lớp

BẰNG CẤP - CHỨNG CHỈ

  • Học viên thi đạt kết quả cuối môn học sẽ được cấp chứng nhận "Kỹ thuật Lập trình hướng đối tượng với C++" do Trung Tâm Tin Học - Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên cấp.

LỊCH KHAI GIẢNG Xem thêm

Video liên quan

Chủ Đề