King arthur legend of the sword đánh giá năm 2024

KING ARTHUR: LEGEND OF THE SWORD is Guy Ritchie's retelling of one of the world's most enduring myths. It starts with the tale of how King Uther Pendragon (Eric Bana) defeated an evil mage's attempt to overthrow him but then fell to his own brother, Vortigern (Jude Law), who was willing to sacrifice his own wife for the throne. But before Vortigern can kill his young nephew Uther's heir, Arthur the toddler is saved by a prostitute and brought up in a city brothel. Two decades later, Arthur (Charlie Hunnam) has become a formidable street fighter and protector of his brothel, while Vortigern is a tyrannical leader obsessed with complete control. When the waters part and Excalibur, stuck in a stone, reveals itself, Vortigern sends his guards to force all men of a certain age to attempt to pull it free. Sure of his inability to loose the weapon, Arthur is as shocked as everyone else when he's able to pull it free. Before Vortigern can kill Arthur publicly, a powerful mage (Astrid Bergès-Frisbey) and a group of Uther Pendragon loyalists rescue Arthur and Excalibur and attempt to convince him to lead a coup and take his rightful place on the throne.

Talk to Your Kids About ...

  • Families can talk about the violence in King Arthur: Legend of the Sword. How much of it is necessary to the story? Does stylized, quickly edited fantasy violence have the same impact as lingering, realistic violence?
  • How does this compare to other versions of the King Arthur story you've seen/read? Do you prefer a more traditional adaptation or something like this? Why?

For those familiar with Guy Ritchie's other films -- how does this movie feature some of his signature touches? Why do you think it's being compared to Snatch and his other movies?

Summer movie season is underway, with Guardians of the Galaxy completely dominating the box office while holdovers The Fate of the Furious, Boss Baby, and Beauty and the Beast are gobbling up most of the remaining money left on the table. This weekend brings two newcomers to take over the second and third spots at the weekend box office, but it's tough to say which will wind up ahead the action-adventure King Arthur: Legend of the Sword is ambitious and deserves credit for attempting a new spin on the Arthurian legend for a broader and modernized approach lifting from a wider array of sources than most prior adaptations. However, it fails to deliver a film worthy of those ambitions and falls prey to too many stereotypical errors and bad choices of genre cinema these days. There was a good movie in here somewhere, but only pieces of it were allowed to survive. Some of you will no doubt perceive those pieces and be able to enjoy the film despite the rest that doesn't work. If so, I'm glad for you, but I'm pretty sure most of you will walk away disappointed or not bother to engage it at all.

Điều không hài lòng của mình dành cho phim là dàn diễn viên. Một lần nữa, có lẽ cảm quan của người làm quảng cáo đến từ ông đạo diễn khiến cho toàn bộ dàn diễn viên trông rất... một màu. Với mình, 'một màu' ở đây nghĩa là các diễn viên có gương mặt và cơ thể chuẩn, cân đối, cấu trúc xương đẹp, lên hình ăn ảnh - gần với tiêu chí của cuộc thi The Face ấy. Giữa những người đó, Charlie Hunnam nổi lên với 'sắc vóc' cực kỳ góc cạnh, mang một chút dị biệt, không hoàn hảo vào đấy, khiến phim có hồn hơn... nhưng vẫn chưa đủ ấm để khiến khán giả đồng cảm.

đánh giá phim King Arthur: Legend of the Sword

Cách kể chuyện phim này rất giống với thành phẩm gần đây nhất - 'The Man From U.N.C.L.E.', một phong cách không lẫn vào đâu được. Đôi lúc, phim chậm rãi, ít thoại và hình ảnh biểu tượng ngập tràn. Đôi lúc, cảnh phim được tua rất nhanh, nhân vật nói như muốn ná thở, cùng lúc tiến hành công đoạn recap (tóm tắt) nội dung cho một phân cảnh trước hoặc sau đó; ở những đoạn này, khán giả nào mà lơ tơ mơ rất dễ bị... lạc trôi hoặc mất phương hướng trong dòng thời gian của phim.

Cũng nhờ cách kể chuyện 'tua nhanh' của vị đạo diễn mà một câu chuyện rất dài (cuộc đời từ nhỏ đến lớn của Vua Arthur) được gói gọn trong một phần phim chiếu rạp. Và, từ đây, phim dần dà xây dựng một tập hợp rất nhiều diễn biến, giúp khán giả có cái nhìn nhiều chiều về nhân vật, khiến họ đồng cảm với nhân vật hơn. Có cảm giác giống như nhà làm phim lấy 'lượng' để bù cho 'chất' vậy. Không cần nhiều diễn biến nội tâm nhân vật, nội tâm nhân vật chỉ cần ở một vài nút trọng yếu; còn lại, mô tả quan hệ của anh ta với những cá nhân khác.

'King Arthur: Legend of the Sword' không xứng đáng là bom xịt, nhưng cũng chưa đủ để lên hàng bom tấn. Một thiếu sót khác của phim nằm ở cốt truyện đã quá cũ và motif lặp lại (con vua >> thường dân >> vua), bi kịch gia đình, pháp sư... - muốn xem những yếu tố này, đã có siêu phẩm 'The Lord of the Ring').

Mặc dù vậy, nhà làm phim biết điều chỉnh để 'King Arthur: Legend of the Sword' phù hợp hơn với xu thế hiện tại: các siêu anh hùng. Tuy nhiên, yếu tố này chỉ xuất hiện ở gần nửa phim. Và, nên đặt tên phim là 'Vua Arthur - Siêu anh hùng thời trung cổ'. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của 'phim siêu anh hùng' xuất hiện rất rõ ở đoạn cận chiến cuối cùng giữa nam chính và trùm cuối. Cảnh phim dễ khiến người xem liên tưởng đến trường đoạn ẩu đả trong 'BvS: Dawn of Justice', lúc mà Wonder Woman xuất hiện; thông qua những tiểu tiết như: tốc độ phim đột ngột chậm lại rồi đột ngột tăng cho đến lúc những vật thể chạm vào nhau, nổ bùm một phát; ánh sáng/dòng chữ lóe lên trên thanh kiếm (dí sát vào màn hình); hiệu ứng lửa, hiệu ứng tả cảnh khí nổ...

Cá nhân mà nói, cảnh phim Arthur đấu với trùm cuối khiến mình liên tưởng tới những game hành động kiểu như 'God of War' hay 'Legend of Zelda'. Màu sắc, âm thanh, bối cảnh... cực kỳ hùng tráng, được dọn sẵn ra chỉ cho hai nhân vật chính một sống một còn với nhau.

Nhìn chung, 'King Arthur: Legend of the Sword' là phim mang tính giải trí tốt. Các pha hành động được làm theo kiểu những phim siêu anh hùng trong thời gian gần đây, rất công phu, đẹp mắt và cho thấy sự tỉ mỉ của các chuyên gia hiệu ứng. Tiếc là, cốt truyện đã cũ, motif cũng không mới và chưa mang tính đột phá để khiến người xem phải day dứt sau khi ra khỏi rạp.