Bonnie và clyde là ai

Vai trò của Bonnie Parker trong việc tạo ra huyền thoại

Bonnie và Clyde là những kẻ ngoài lề huyền thoại và lịch sử đã cướp ngân hàng và giết người. Các nhà chức trách đã chứng kiến ​​cặp đôi này là tội phạm nguy hiểm, trong khi công chúng xem Bonnie và Clyde là những người Robin Hood hiện đại. Huyền thoại của cặp đôi này một phần được giúp đỡ bởi những bài thơ của Bonnie: "Câu chuyện của Bonnie và Clyde" và " Câu chuyện về Sal tự sát ".

Bonnie Parker đã viết những bài thơ vào giữa năm 1934 tội phạm của họ, trong khi cô và Clyde Barrow đã được chạy trốn khỏi pháp luật.

Bài thơ này, "Câu chuyện của Bonnie và Clyde", là thứ hai trong số hai, và truyền thuyết kể rằng Bonnie đã đưa một bản sao của bài thơ cho mẹ cô chỉ vài tuần trước khi cặp vợ chồng bị bắn hạ.

Bonnie và Clyde là những tên cướp xã hội

Bài thơ của Parker là một phần của truyền thống anh hùng dân gian ngoài vòng pháp luật lâu đời, nhà sử học Eric Hobsbawm gọi là "kẻ cướp xã hội". Các tên cướp xã hội / outlaw-anh hùng là một nhà vô địch của người dân tuân thủ một luật cao hơn và bất chấp các cơ quan được thành lập thời gian của mình. Ý tưởng về một tên cướp xã hội là một hiện tượng xã hội gần như phổ biến được tìm thấy trong suốt lịch sử, và bản ballad và truyền thuyết của họ chia sẻ một bộ đặc điểm dài.

Tính năng chính được chia sẻ bởi những bản ballad và truyền thuyết về những nhân vật lịch sử như Jesse James, Sam Bass, Billy the Kid, và Pretty Boy Floyd là một lượng lớn sự biến dạng của những sự kiện đã biết. Sự biến dạng đó cho phép chuyển đổi một tên tội phạm bạo lực thành một anh hùng dân gian.

Trong mọi trường hợp, câu chuyện mà mọi người cần nghe là quan trọng hơn sự kiện - trong thời kỳ khủng hoảng, công chúng cần đảm bảo rằng có những người làm việc chống lại một chính phủ được coi là nhẫn tâm với tình trạng khó khăn của họ. Giọng nói của cuộc khủng hoảng, nghệ sĩ ballball người Mỹ Woody Guthrie, đã viết một bản ballad như vậy về Pretty Boy Floyd sau khi Floyd bị giết sáu tháng sau khi Bonnie và Clyde qua đời.

Thật kỳ lạ, nhiều bản ballad, giống như của Bonnie, cũng sử dụng phép ẩn dụ của "cây bút mạnh hơn thanh kiếm", nói rằng những gì các tờ báo viết về anh hùng tên cướp là sai, nhưng sự thật có thể được viết trong truyền thuyết của họ và bản ballad.

Mười hai đặc điểm của xã hội ngoài vòng pháp luật

Nhà sử học người Mỹ Richard Meyer đã xác định 12 đặc điểm chung cho các câu chuyện ngoài xã hội. Không phải tất cả chúng đều xuất hiện trong mọi câu chuyện, nhưng nhiều người trong số họ xuất phát từ những truyền thuyết cổ xưa - những kẻ lừa đảo, những nhà vô địch bị áp bức và phản bội cổ xưa.

  1. Anh hùng tên cướp xã hội là "người đàn ông của nhân dân", người phản đối các hệ thống luật pháp, dân sự và pháp lý được thiết lập, áp bức nhất định. Anh ta là "nhà vô địch", người sẽ không làm hại "người đàn ông nhỏ bé".
  2. Tội ác đầu tiên của ông được đưa ra thông qua sự khiêu khích dữ dội bởi các đại lý của hệ thống áp bức.
  3. Ông đánh cắp từ người giàu và trao cho người nghèo, phục vụ như một người "quyền sai". [Robin Hood, Zorro]
  4. Mặc dù có danh tiếng của mình, ông là tốt bụng, tốt bụng, và thường xuyên đạo đức.
  5. Khai thác tội phạm của ông là táo bạo và táo bạo.
  6. Anh thường xuyên lừa gạt và làm cho đối thủ của anh ta bị lừa gạt, thường xuyên tỏ ra hài hước. [ Trickster ]
  7. Ông được giúp đỡ, ủng hộ và ngưỡng mộ bởi chính dân tộc của mình.
  1. Các nhà chức trách không thể bắt anh ta thông qua các phương tiện thông thường.
  2. Cái chết của anh ta chỉ được đưa ra bởi sự phản bội của một người bạn cũ. [ Giuđa ]
  3. Cái chết của anh ta gây nên sự thương tiếc lớn trên một phần dân tộc của anh ta.
  4. Sau khi anh ta chết, anh hùng quản lý để "sống" theo một số cách: những câu chuyện nói rằng anh ta không thực sự chết, hoặc rằng hồn ma hay linh hồn của anh tiếp tục giúp đỡ và truyền cảm hứng cho mọi người.
  5. Hành động và hành động của anh ta có thể không phải lúc nào cũng được chấp nhận hay ngưỡng mộ, nhưng đôi khi đôi khi đã chết trong những bản ballad như những lời chỉ trích nhẹ nhàng để lên án thẳng thắn và tôn trọng tất cả 11 yếu tố khác.

Bonnie Parker của xã hội Outlaw

Đúng với hình dạng, trong "Câu chuyện của Bonnie và Clyde", Parker xi măng hình ảnh của họ như những tên cướp xã hội. Clyde từng là "trung thực và thẳng thắn và sạch sẽ", và cô báo cáo rằng anh bị nhốt một cách bất công.

Cặp đôi này có những người ủng hộ trong "những người bình thường" như những người tin tức, và cô ấy đã báo trước rằng "luật" sẽ đánh bại họ cuối cùng.

Giống như hầu hết chúng ta, Parker đã nghe những bản ballad và truyền thuyết về những anh hùng bị mất khi còn bé. Cô thậm chí còn nhắc đến Jesse James trong đoạn thơ đầu tiên. Điều thú vị về những bài thơ của cô ấy là chúng tôi thấy cô ấy tích cực quay lịch sử tội phạm của họ thành một huyền thoại.

Câu chuyện của Bonnie và Clyde

Bạn đã đọc câu chuyện của Jesse James Về cách anh ta sống và chết; Nếu bạn vẫn cần Một cái gì đó để đọc,

Đây là câu chuyện của Bonnie và Clyde.

Bây giờ Bonnie và Clyde là băng đảng Barrow, Tôi chắc rằng tất cả các bạn đã đọc Làm thế nào họ cướp và ăn cắp Và những người ré lên

Thường được tìm thấy chết hoặc chết.

Có rất nhiều điều không đúng đối với những bài viết này; Họ không tàn nhẫn như vậy; Bản chất của họ là thô; Họ ghét tất cả luật pháp

Các chim bồ câu phân, spotters, và chuột.

Họ gọi họ là những kẻ giết người máu lạnh; Họ nói họ vô tâm và có ý nghĩa; Nhưng tôi nói điều này với niềm tự hào, Rằng tôi từng biết Clyde

Khi anh thành thật và thẳng thắn và trong sạch.

Nhưng luật pháp bị lừa xung quanh, Giữ anh ta xuống Và khóa anh ta trong một tế bào, Cho đến khi anh ấy nói với tôi, "Tôi sẽ không bao giờ được tự do,

Vì vậy, tôi sẽ gặp một vài người trong số họ trong địa ngục. "

Con đường quá mờ nhạt; Không có dấu hiệu đường cao tốc để hướng dẫn; Nhưng họ đã quyết định Nếu tất cả các con đường đều bị mù,

Họ sẽ không bỏ cuộc cho đến khi họ chết.

Con đường bị mờ và mờ hơn; Đôi khi bạn khó có thể nhìn thấy; Nhưng đó là chiến đấu, con người với con người, Và làm tất cả những gì bạn có thể,

Vì họ biết họ không bao giờ được tự do.

Từ trái tim-break một số người đã phải chịu đựng; Từ sự mệt mỏi một số người đã chết; Nhưng lấy tất cả trong tất cả, Rắc rối của chúng tôi là nhỏ

Cho đến khi chúng tôi nhận được như Bonnie và Clyde.

Nếu cảnh sát bị giết ở Dallas, Và họ không có đầu mối hoặc hướng dẫn nào; Nếu họ không tìm được quái vật, Họ chỉ lau sạch đá phiến của họ

Và đưa nó cho Bonnie và Clyde.

Có hai tội ác ở Mỹ Không được công nhận cho đám đông Barrow; Họ không có bàn tay Trong nhu cầu bắt cóc,

Cũng không phải là công việc của Kansas City depot.

Một cậu bé bán báo đã từng nói với bạn thân của mình; "Tôi ước Clyde già sẽ nhảy lên; Trong những thời điểm khó khăn khủng khiếp này Chúng tôi sẽ thực hiện một vài lần

Nếu năm hay sáu cảnh sát sẽ bị va chạm. "

Cảnh sát vẫn chưa có báo cáo, Nhưng Clyde đã gọi cho tôi ngay hôm nay; Anh ta nói, "Đừng bắt đầu bất kỳ trận chiến nào Chúng tôi không làm việc đêm

Chúng tôi đang tham gia NRA. "

Từ cầu cảng Irving đến West Dallas Được biết đến với cái tên Great Divide, Nơi phụ nữ là thân nhân, Và đàn ông là đàn ông,

Và họ sẽ không "phân" vào Bonnie và Clyde.

Nếu họ cố gắng hành động như công dân Và thuê một căn hộ nhỏ đẹp, Về đêm thứ ba Họ được mời chiến đấu

Bởi một con chuột nhỏ-tat-tat.

Họ không nghĩ rằng họ quá khó khăn hoặc tuyệt vọng, Họ biết rằng luật pháp luôn thắng; Họ đã bị bắn trước đó, Nhưng họ không bỏ qua

Cái chết đó là tiền công của tội lỗi.

Một ngày nào đó họ sẽ đi xuống với nhau; Và họ sẽ chôn chúng cạnh nhau; Để ít nó sẽ là đau buồn Để pháp luật cứu trợ

Nhưng đó là cái chết của Bonnie và Clyde.

- Bonnie Parker

> Nguồn và đọc thêm:

  • > Hobsbawm, Eric. Bandits . Orion, 2010. In.
  • > Lundblad, Bonnie Jo. "The Rebel-Victim: Quá khứ và hiện tại." Tạp chí tiếng Anh 60.6 [1971]: 763–66. In.
  • > Meyer, Richard E. "Outlaw: Một dân tộc Mỹ đặc biệt." Tạp chí của Viện Dân gian 17.2 / 3 [1980]: 94–124. In.
  • > Muecke, Stephen, Alan Rumsey và Banjo Wirrunmarra. "Pigeon Outlaw: Lịch sử như là văn bản." Lịch sử Thổ dân 9.1 / 2 [1985]: 81-100. In.
  • > Roberts, John W. > " > Billroad Bill" và truyền thống Outlaw của Mỹ. " Văn hóa dân gian phương Tây 40,4 [1981]: 315–28.
  • > Seal, Graham. "Nguyên tắc Robin Hood: Văn hóa dân gian, lịch sử và tên cướp xã hội". Tạp chí Nghiên cứu Dân gian 46.1 [2009]: 67–89. In.

Bonnie và Clyde là những kẻ ngoài vòng huyền thoại và lịch sử đã cướp ngân hàng và giết người. Chính quyền coi cặp đôi này là tội phạm nguy hiểm, trong khi công chúng xem Bonnie và Clyde là Robin Hoods thời hiện đại.Huyền thoại của cặp đôi này một phần được giúp đỡ cùng với những bài thơ của Bonnie: "Câu chuyện về Bonnie và Clyde" và "Câu chuyện về tự tử Sal".

Bonnie Parker đã viết những bài thơ vào giữa năm 1934 của họ, trong khi cô và Clyde Barrow đang chạy trốn khỏi pháp luật.

Bài thơ này, "Câu chuyện về Bonnie và Clyde", là bài thứ hai trong hai bài, và truyền thuyết kể rằng Bonnie đã đưa một bản sao của bài thơ cho mẹ cô chỉ vài tuần trước khi hai vợ chồng bị bắn chết.

Bonnie và Clyde là kẻ cướp xã hội

Bài thơ của Parker là một phần của truyền thống anh hùng dân gian ngoài vòng pháp luật lâu đời, mà nhà sử học Eric Hobsbawm gọi là "kẻ cướp xã hội". Kẻ cướp xã hội / anh hùng ngoài vòng pháp luật là một nhà vô địch của mọi người tuân thủ luật pháp cao hơn và bất chấp quyền lực được thiết lập trong thời đại của mình. Ý tưởng về một tên cướp xã hội là một hiện tượng xã hội gần như phổ biến được tìm thấy trong suốt lịch sử, và những bản ballad và truyền thuyết về chúng có chung một bộ đặc điểm dài.

Tính năng chính được chia sẻ bởi các bản ballad và truyền thuyết xung quanh các nhân vật lịch sử như Jesse James, Sam Bass, Billy the Kid và Pretty Boy Floyd là sự biến dạng to lớn của những sự thật đã biết. Sự biến dạng đó cho phép chuyển một tên tội phạm hung bạo thành một anh hùng dân gian.

Trong mọi trường hợp, câu chuyện mà mọi người cần nghe quan trọng hơn sự thật - trong thời kỳ Suy thoái, công chúng cần trấn an rằng có những người làm việc chống lại một chính phủ được coi là nhẫn tâm trước tình trạng khó khăn của họ. Giọng ca trầm cảm, nghệ sĩ ballade người Mỹ Woody Guthrie, đã viết một bản ballad như vậy về Pretty Boy Floyd sau khi Floyd bị giết sáu tháng sau khi Bonnie và Clyde chết.

Thật kỳ lạ, nhiều bản ballad, như Bonnie, cũng sử dụng phép ẩn dụ "cây bút mạnh hơn thanh kiếm", nói rằng những gì báo chí viết về anh hùng tên cướp là sai, nhưng sự thật có thể được tìm thấy trong truyền thuyết của họ và những bản ballad.

Mười hai đặc điểm của ngoài vòng pháp luật xã hội

Nhà sử học người Mỹ Richard Meyer đã xác định 12 đặc điểm chung cho các câu chuyện ngoài vòng pháp luật xã hội. Không phải tất cả trong số họ xuất hiện trong mọi câu chuyện, nhưng nhiều người trong số họ đến từ những huyền thoại cổ xưa hơn những kẻ lừa đảo, những kẻ vô địch bị áp bức và phản bội cổ xưa.

  1. Anh hùng tên cướp xã hội là một "người của nhân dân", người chống lại một số hệ thống kinh tế, dân sự và pháp lý được thiết lập, áp bức. Anh ta là một "nhà vô địch", người sẽ không làm hại "người đàn ông nhỏ bé".
  2. Tội ác đầu tiên của anh ta được đưa ra thông qua sự khiêu khích cực độ bởi các đặc vụ của hệ thống áp bức.
  3. Ông đánh cắp từ người giàu và trao cho người nghèo, phục vụ như một người "quyền sai". [Robin Hood, Zorro]
  4. Mặc dù có tiếng tăm nhưng anh ta tốt bụng, tốt bụng và thường xuyên ngoan đạo.
  5. Khai thác tội phạm của anh ta là táo bạo và táo bạo.
  6. Anh ta thường xuyên đánh lừa và làm bối rối đối thủ của mình bằng mánh khóe, thường thể hiện một cách hài hước. [Thủ thuật]
  7. Anh ấy được giúp đỡ, hỗ trợ và ngưỡng mộ bởi chính người của mình.
  1. Chính quyền không thể bắt anh ta thông qua các phương tiện thông thường.
  2. Cái chết của anh ta chỉ được mang đến bởi sự phản bội của một người bạn cũ. [Giu-đa]
  3. Cái chết của anh ta gây ra sự thương tiếc lớn cho người dân của anh ta.
  4. Sau khi chết, anh hùng tìm cách "sống" theo một số cách: những câu chuyện nói rằng anh ta không thực sự chết, hoặc hồn ma hoặc linh hồn của anh ta tiếp tục giúp đỡ và truyền cảm hứng cho mọi người.
  5. Hành động và hành động của anh ta có thể không phải lúc nào cũng đạt được sự tán thành hay ngưỡng mộ, nhưng đôi khi lại bị chê bai trong những bản ballad như những lời chỉ trích nhẹ nhàng để lên án thẳng thừng và bác bỏ tất cả 11 yếu tố khác.

Kẻ ngoài vòng pháp luật của Bonnie Park

Đúng như hình thức, trong "Câu chuyện về Bonnie và Clyde", Parker coi hình ảnh của họ là kẻ cướp xã hội. Clyde từng là "trung thực, chính trực và sạch sẽ", và cô báo cáo rằng anh ta đã bị nhốt một cách bất công.

Cặp đôi này có những người ủng hộ "những người bình thường" như những người bán báo và cô ấy đã báo trước rằng "luật pháp" sẽ đánh bại họ cuối cùng.

Giống như hầu hết chúng ta, Parker đã nghe những bản ballad và truyền thuyết về những anh hùng đã mất khi còn nhỏ. Cô thậm chí còn tham khảo Jesse James trong khổ thơ đầu tiên. Điều thú vị về những bài thơ của cô là chúng ta thấy cô tích cực quay lịch sử tội phạm của họ thành một huyền thoại.

Câu chuyện về Bonnie và Clyde

Bạn đã đọc câu chuyện của Jesse JamesVề cách anh ta sống và chết; Nếu bạn vẫn cần Của một cái gì đó để đọc,Đây là câu chuyện của Bonnie và Clyde.

Bây giờ Bonnie và Clyde là băng đảng Barrow,Tôi chắc rằng tất cả các bạn đã đọc Cách chúng cướp và ăn cắp Và những người ré lênThường được tìm thấy chết hoặc chết.

Có rất nhiều thông tin sai sự thật đối với những bài viết này;Họ không quá tàn nhẫn như thế; Bản chất của họ là thô; Họ ghét tất cả luật phápNhững con chim bồ câu phân, spotters, và chuột.

Họ gọi họ là những kẻ giết người máu lạnh;Họ nói rằng họ vô tâm và có ý nghĩa; Nhưng tôi nói điều này với niềm tự hào, Rằng tôi đã từng biết ClydeKhi anh ấy trung thực và ngay thẳng và sạch sẽ.

Nhưng luật pháp bị lừa,Giữ anh ta xuốngVà nhốt anh ta trong một phòng giam, Cho đến khi anh ấy nói với tôi, "Tôi sẽ không bao giờ được tự do,Vì vậy, tôi sẽ gặp một vài người trong số họ ở địa ngục. "

Con đường rất sáng mờ;Không có biển báo đường cao tốc để hướng dẫn; Nhưng họ đã quyết định Nếu tất cả các con đường đều bị mù,Họ sẽ không từ bỏ cho đến khi họ chết.

Con đường trở nên mờ hơn và mờ hơn;Đôi khi bạn khó có thể nhìn thấy; Nhưng đó là chiến đấu, người với người, Và làm tất cả những gì bạn có thể,Vì họ biết họ không bao giờ có thể tự do.

Từ đau lòng một số người đã phải chịu đựng;Từ mệt mỏi một số người đã chết; Nhưng lấy tất cả trong tất cả, Khó khăn của chúng tôi là nhỏCho đến khi chúng ta có được như Bonnie và Clyde.

Nếu một cảnh sát bị giết ở Dallas,Và họ không có đầu mối hay hướng dẫn; Nếu họ không thể tìm thấy một kẻ ác, Họ chỉ cần lau sạch đá phiến của họVà đưa nó cho Bonnie và Clyde.

Có hai tội ác ở MỹKhông được công nhận cho mob Barrow; Họ không có tay Trong nhu cầu bắt cóc,Cũng không phải công việc kho của thành phố Kansas.

Một cậu bé bán báo đã từng nói với bạn thân của mình;"Tôi ước Clyde già sẽ bị nhảy; Trong những thời khắc khó khăn khủng khiếp Chúng tôi sẽ làm một vài xuNếu năm hoặc sáu cảnh sát sẽ bị va chạm. "

Cảnh sát chưa có báo cáo,Nhưng Clyde đã gọi tôi lên hôm nay; Anh nói: "Đừng bắt đầu bất kỳ cuộc chiến nào Chúng tôi không làm việc đêmChúng ta sẽ tham gia NRA. "

Từ Irving đến cầu cạn West DallasĐược biết đến như là sự phân chia vĩ đại, Phụ nữ ở đâu Và đàn ông là đàn ông,Và họ sẽ không "phân" trên Bonnie và Clyde.

Nếu họ cố gắng hành động như công dânVà thuê chúng một căn hộ nhỏ xinh, Khoảng đêm thứ ba Họ được mời chiến đấuBởi một con chuột phụ của súng ngắn.

Họ không nghĩ rằng họ quá khó khăn hay tuyệt vọng,Họ biết rằng luật luôn thắng; Họ đã bị bắn trước đó, Nhưng họ không bỏ quaCái chết đó là tiền công của tội lỗi.

Một ngày nào đó họ sẽ cùng nhau đi xuống;Và họ sẽ chôn chúng cạnh nhau; Để một vài người sẽ đau buồn Để pháp luật cứu trợNhưng đó là cái chết cho Bonnie và Clyde.

- Bonnie Parker

Nguồn và đọc thêm:

  • Hobsbawm, Eric. Kẻ cướp . Orion, 2010. In.
  • Lundblad, Bonnie Jo. "Kẻ nổi loạn - Nạn nhân: Quá khứ và hiện tại." Tạp chí tiếng anh 60.6 [1971]: 763 Từ66. In.
  • Meyer, Richard E. "The Outlaw: A American Peopletype." Tạp chí của Viện văn hóa dân gian 17.2 / 3 [1980]: 94 bóng24. In.
  • Muecke, Stephen, Alan Rumsey và Banjo Wirrunmarra. "Pigeon the Outlaw: Lịch sử như văn bản." Lịch sử thổ dân 9.1 / 2 [1985]: 81 bóng100. In.
  • Roberts, John W .. ' Dự luật đường sắt "và truyền thống ngoài vòng pháp luật của Mỹ." Văn hóa dân gian phương Tây 40,4 [1981]: 315 Từ28. In.
  • Con dấu, Graham. "Nguyên tắc Robin Hood: Văn hóa dân gian, Lịch sử và Kẻ cướp xã hội." Tạp chí nghiên cứu văn hóa dân gian 46.1 [2009]: 67 Kho89. In.

Video liên quan

Chủ Đề