Thành phố ảo review

Thành phố Ảo có nội dung khá quen thuộc, môtip anh hùng bị gán tội xong trốn tù ra họp team trả thù rất nhiều phim đã sử dụng, và thực tế thì Thành phố Ảo không có bổ sung gì mới cho cốt truyện của mình, nhưng nội dung phim không vì vậy là nhàm chán. Biên kịch đã quán triệt triết lý “không cố gắng ra vẻ nguy hiểm”, mình làm phim hành động thì mình chú mục vào hành động thôi, hãy tạo kịch tính từ cảnh quay và tình tiết, không nên cố làm ra vẻ đíp, và triết lý này đã thành công.


Những người hay xem phim có thể thấy vài chỗ ảo diệu thiếu logic, nhưng nhìn chung thì bạn sẽ không có thời gian để mà ngẫm nghĩ ơ chỗ này không được hợp lý nhở ể chỗ kia kỳ kỳ, bởi mạch phim nhanh như vòng xoay bánh xe đua sẽ cuốn bạn theo đợt sóng cảm xúc mới, khiến bạn quên phéng mất là hồi nãy phim vô lý chỗ nào. Đạo diễn Park Kwang Huyn chứng tỏ mình là một tay cứng nghề khi điều khiển các yếu tố trong phim [nhịp phim, hành động, diễn viên] một cách linh hoạt và tạo ra không khí gay cấn ly kỳ xuyên suốt hơn 2 tiếng đồng hồ. Mỗi khi bạn thấy anh nam chính rơi vào tình huống đạp vỏ dừa và bạn nghĩ ôi định mệnh nghiệt ngã anh tạch rồi, thì phim lại rẽ sang một hướng mới kịch tính và bạn lại ngỏng cổ lên xem.


Sự hồi hộp gay cấn là yếu tố bạn sẽ thấy là rất dư trong Thành phố Ảo. Tất cả các cảnh hành động đều được bơm đầy adrenaline và khiến bạn nhấp nhỏm trên ghế dù biết thừa là phim đang đi về đâu. Đó cũng là cái hay của đạo diễn, cài cắm vừa đủ yếu tố gây ngạc nhiên để giữ sự chú ý của khán giả, nhưng không phá cách đến mức mạo hiểm cả bộ phim. Một số cảnh hành động có hơi điêu một tẹo, kiểu Fast and Furious ấy, nhưng vẫn đẹp mắt. Đánh đấm, đua xe, cháy nổ đủ cả.


Cá nhân mình nhận xét là phim mang yếu tố game nhưng phong cách hành động không giống video game mà mang hơi hướm manga kết hợp Hollywood hoành tráng, nhìn chung là thoả mãn hai con mắt hai lỗ tai. Phim này được xếp loại là hành động – hình sự nên nhiều cảnh đánh đấm khá là tàn bạo, đặc biệt là những đoạn thanh toán trong tù, bạn nào cảm thấy tâm hồn mình liễu yếu đào tơ quá thì nên chuẩn bị che mắt, nhưng theo mình thì bạo lực trong phim này là cần thiết để lột tả sự bất nhân của phe phản diện và giúp khán giả đồng cảm với hành trình trả thù của nhân vật chính.


Nói về nhân vật, Thành phố Ảo là phim thuần giải trí nên các nhân vật cũng hơi “stereotype” chứ không sâu sắc quằn quại lắm. Ví dụ như Kwon Yoo, sự chuyển đổi tâm lý từ khi ở trong tù tới lúc thoát ra ngoài chưa được thuyết phục, nhưng cũng không phải là quá sượng, đối với phim hành động như vậy cũng ổn. Nam chính Ji Chang Wook ngoài ngoại hình sáng thì khả năng diễn xuất cũng rất tốt. Anh này đã đóng chính khá nhiều trong các series truyền hình drama hành động có cả nên nhập vai Kwon Yoo không mấy khó khăn, thể hiện tâm lý nhân vật nhập tâm và vừa phải, không lên gân như thường thấy trong phim giải trí Hàn Quốc bình thường.


Cô nàng hacker Yeo Wool [do Shim Eun Kyung đóng] là sự bổ sung khá mới mẻ. Cô hacker bá đạo này giống như Hermione của nhóm giải cứu người hùng vậy chứ không phải là bánh bèo vô dụng chờ nam chính tới cứu như mọi bữa của phim Hàn. Còn cái thể loại hacker bá đạo cắm đầu vào máy tính tự kỷ thì đích thị là học hỏi từ xì-tai của manga và anime Nhật. Vẻ lầm lì của cô nàng trở thành đối trọng khá tốt khi xuất hiện bên cạnh tay tội phạm Ma Deok Soo nói nhiều [Kim Sang Ho đóng]. Cá nhân mình ấn tượng với trùm cuối hơn, từ một người có-vẻ-thành-thật-cần-mẫn chuyển qua một thằng loạn trí tinh vi rất mượt.

Chủ Đề