Làm quen với máy tính lớp 3

0 Views

@ Link download Soukoban: //1drv.ms/u/s!AhiLrvJ3ZvGHg0sArywSvEW7tPCP?e=JHEDzs  Vì link cũ bị xóa nên mình đã cập nhật lại link mới, nên hướng dẫn trong video có khác một chút. Mong các bạn thông cảm.

0 Views

@ Link download Mario Teaches Typing: //1drv.ms/u/s!AhiLrvJ3ZvGHg0WH9k1tifpxTSDN?e=4G0Lvp ⚠️ Vì link cũ bị xóa nên mình đã cập nhật lại link mới, nên hướng dẫn trong video có khác một chút. Mong các bạn thông cảm.

Giải Tin học 3 phần 1: Làm quen với máy tính - Cùng học Tin học Quyển 1 lớp 3

Trang trước Trang sau

Để học tốt Tin học lớp 3, dưới đây liệt kê các bài giải bài tập Tin học 3 phần 1: Làm quen với máy tính. Bạn vào tên bài để theo dõi bài giải Cùng học Tin học Quyển 1 lớp 3 tương ứng.

Quảng cáo

Xem thêm các bài Giải bài tập Tin học 3 [Giải Cùng học Tin học Quyển 1 lớp 3] khác:

Đã có lời giải bài tập lớp 3 sách mới:

Trang trước Trang sau

MÔN TIN HỌC LỚP 3Người bạn mới của em tên gì?có những đức tính gì?Ồ, nhanhquá!Mình thânthiện vớitấc cả mọingười.Các bạn hãyKếtmìnhquả chínhxemcóBạnấy xácnhữngđứctính gì nhé!Mìnhrấtchămlàm.1. Giới thiệu máy tínhMáy tính để bànMáy tính xách tay1. Giới thiệu máy tính- Hai loại máy tính thường thấy là máy tính để bàn và máytính xách tay- Các bộ phận quan trọng nhất của một máy tính để bàn:1/ Màn hình.Các bộ phận của máy tính để bàn?2/ Phần thân máy.3/ Bàn phím.4/ Chuột.Vớigiúpcủađỡmáycủatínhmáyem cótínhthể emlàm gì?- sựVớisựđỡgiúpcóthể làm nhiều việcnhư:học nhạc, học vẽ, học làm toán,liên lạc với bạn bè,…Màn hìnhPhần thân máyBàn phímChuột1234MÀN HÌNHTHÂN MÁYBÀN PHÍMCHUỘT56781-52-53-54-51-62-63-64-61-72-73-74-71-82-83-84-8Phầnthưởngcủa củaPhầnthưởngBạnchọnBạnBạnBạnchọnBạnhãyhãyhãychọnbạn bạnlàBạnđiểm10là điểm 10chưachưađúng.chọnchọnchọnđúng.lại.lại.lại.chưađúng.2. Làm việc với máy tínhMàn hình nềna/ Bật máy1. Bật công tắc màn hình.2. Bật công tắc trên thân máy tính.b/ Tư thế ngồiHình nào cho thấy tư thế ngồi đúng?- Ngồithẳng, không ngẩng cổ hayc/ ÁnhsángỞ gia đình em, khi sử dụngcuối đầu.Biểutượngđènởbànhọcemlàm gìÁnhsángkhôngchiếuthẳngvàod/ Tắtmáy- Tay đặt ngang tầm bàn phím,để tiết kiệm, tránh lãng phímànhìnhvàvàomắtem.Khikhônglàmtayviệcphảinữa, cần tắt máytính.chuộtđặt bênđiện?- Khoảng cách giữa mắt và màn a/ Tắt đèn khi không còn sửhình từ 50 cm đến 80 cm.dụng nữa.MÁY TÍNHNGUỒN ĐIỆNb/ Không tắt đèn, để sáng mãi.2. Làm việc với máy tínhBÀI TẬP B4Sắp xếp các cụm từ dưới đây tạo thành câu có nghĩa:a/ nguồnMáy tínhđiện,làmkhiviệcnốikhivới,nốimáyvới tínhnguồnlàmđiệnviệcb/ Trêncó nhiều,màn mànhình hìnhnền cónền,nhiềutrên,biểubiểutượngtượng2. Làm việc với máy tínhBÀI TẬP B5Em hãy chọn và gạch dưới từ hoặc cụm từ thích hợp[trong ngoặc] để được câu đúng:a/ Nếu thường nhìn gần màn hình, em dễ bị [ho, cận thị, sổmũi].b/ Ngồi thẳng với tư thế thoải mái, em sẽ không bị [vẹo cộtsống, đau mắt, buồn ngủ].Mình hỏi,bạn trảlời.ốcgCủn1.Kết5.Nhữngquảlàmhìnhviệcvẽtiêncủanhỏmáytrêntínhmànhiệnhìnhra7.4.MộtNếuthiếtthườngbịdùngnhìnđểgầnđiềumànkhiểnhìnhmáyem3.6.NgườiMànhìnhtacoiđầucáigìlàkhibộbắtnãođầucủalàmmáy2.BộphậndùngđểgõchữvàomáyHÀNG NGANGmáytínhởmànđâu?gọilà gì?dễlàbịthếnào?việchìnhgì?tính?BỘMM ÀNHÌNBÀÁPHÍMNXỬLÝYCẬNTTHỊBIÍỂUNNỀNHHUỘCTHỜGIA IN103276549801H123Tên người bạn mới củaHÀNG DỌCem?4TƯỢNG56T7Hai em một máy, ngồi đúng tư thế khilàm việc với máy tính. Quan sát xem bạn em có ngồi đúng tư thế không? Quan sát và nhận biết các bộ phận của máy tính? Bật máy và quan sát sự khởi động của máy tínhtrên màn hình. Nhận biết màn hình nền và các biểu tượng. Quan sát giáo viên hướng dẫn . Thực hiện trò chơi Mickey. Phân nhóm Thực hiện phần mềm trò chuyện trực tuyến. Tắt máy* Ngồi đúng tư thế khi làm việc với máy tính.* Bật máy theo đúng quy trình.* Sử dụng tiết kiệm điện.* Quan sát xem vị trí đặt máy tính của em ởnhà có phù hợp không? Sắp xếp lại cho phùhợp.

Để học tốt Tin học lớp 3, dưới đây liệt kê các bài giải bài tập SGK Tin học 3 phần 1: Làm quen với máy tính hay nhất, chi tiết sẽ giúp Giáo viên, phụ huynh có thêm tài liệu để giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi trong sách Cùng học tin học Quyển 1 lớp 3 để học tốt môn Tin học lớp 3.

Giải Tin học 3 Bài 1: Người bạn mới của em

Bài 1 trang 6 SGK Tin học lớp 3: Điền Đ vào ô vuông cuối câu đúng và S vào ô vuông cuối câu sai dưới đây.

a] Máy tính giúp em học làm toán, học vẽ.
b] Máy tính giúp em liên lạc với bạn bè.
c] Có nhiều loại máy tính khác nhau.
d] Em không thể chơi trò chơi trên máy tính

Lời giải:

a] Máy tính giúp em học làm toán, học vẽ.Đ
b] Máy tính giúp em liên lạc với bạn bè.Đ
c] Có nhiều loại máy tính khác nhau.Đ
d] Em không thể chơi trò chơi trên máy tínhS

Bài 2 trang 6 SGK Tin học lớp 3: Điền từ thích hợp vào chỗ trống [...] để được câu đúng.

Lời giải:

a] Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng trông giống như màn hình ti vi.

b] Người ta coi bộ xử lí là bộ não của máy tính

c] Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra trên màn hình.

d] Em điều khiển máy tính bằng chuột và bàn phím

Bài 3 trang 7 SGK Tin học lớp 3: Em hãy thay các từ màu đỏ bằng các từ đúng.

a] Máy tính làm việc rất chậm chạp.

b] Máy tính luôn cho kết quả không chính xác.

Lời giải:

a] Máy tính làm việc rất nhanh chóng.

b] Máy tính luôn cho kết quả chính xác.

Bài 4 trang 10 SGK Tin học lớp 3: Sắp xếp các cụm từ dưới đây tạo thành câu đúng:

a] Nguồn điện, khi nối với, máy tính làm việc.

b] có nhiều, màn hình nền, trên, biểu tượng.

Lời giải:

a] Máy tính làm việc khi nối với nguồn điện

b] Có nhiều biểu tượng trên màn hình nền.

Bài 5 trang 10 SGK Tin học lớp 3: Em hãy chọn và gạch dưới từ hoặc cụm từ thích hợp [trong ngoặc] để được câu đúng:

a] Nếu thường nhìn gần màn hình, em dễ bị [ho, cận thị, sổ mũi].

b] Ngồi thẳng với tư thế thoải mái, em sẽ không bị [vẹo cột sống, đau mắt, buồn ngủ]

Lời giải:

a] Nếu thường nhìn gần màn hình, em dễ bị cân thị.

b] Ngồi thẳng với tư thế thoải mái, em sẽ không bị vẹo cột sống.

Bài 6 trang 10 SGK Tin học lớp 3: Giải ô chữ:

Hàng dọc

a: Kết quả làm việc của máy tính hiện ra ở đây.

Hàng ngang

b: Bộ phận dùng để gõ chữ vào máy tính.

c: Những hình vẽ nhỏ trên màn hình máy tính.

d: Một bộ phận dùng để điều khiển máy tính.

Lời giải:

a: màn hình

b: bàn phím

c: biểu tượng

d: chuột

Bài thực hành 1 trang 6 SGK Tin học lớp 3: Em hãy quan sát thầy, cô giáo gõ phím điều khiển chuột máy tính và theo dõi sự thay đổi trên màn hình.

Lời giải:

- Khi thầy, cô giáo dùng chuột và bàn phím bật một phần mềm bất kì, phần mềm sẽ hiển thị trên màn hình máy tính.

Bài thực hành 2 trang 6 SGK Tin học lớp 3: Với sự hướng dẫn của thầy, cô giáo, em hãy thử gõ một vài phím và quan sát sự thay đổi trên màn hình

Lời giải:

- Khi phần mềm gõ văn bản được bật lên, em gõ một vài phím thì chữ cái tương ứng sẽ hiển thị lên màn hình.

Bài thực hành 3 trang 9 SGK Tin học lớp 3: Bật và quan sát sự khởi động của máy tính trên màn hình.

Lời giải:

- Khi máy tính được bật, màn hình sẽ hiển thị giao diện hình nền máy tính

Bài thực hành 4 trang 10 SGK Tin học lớp 3: Chơi trò chơi Mickey [đọc là Mic-ki] để làm quen với bàn phím máy tính.

Lời giải:

- Thực hiện mở phần mềm Mickey để làm quen với bàn phím máy tính.

Bài thực hành 5 trang 10 SGK Tin học lớp 3: Quan sát xem bạn em có ngồi đúng tư thế không?

Lời giải:

Tư thế ngồi đúng là:

- Em nên ngồi thẳng, tư thế thoải mái sao cho không phải ngẩng cổ hay ngước mắt khi nhìn màn hình. Tay đặt ngang tầm bàn phím và không phải vươn xa. Chuột đặt bên tay phải.

- Nên giữ khoảng cách giữa mắt em và màn hình từ 50 cm đến 80 cm. Em cũng không nên nhìn quá lâu vào màn hình.

Bài thực hành 6 trang 10 SGK Tin học lớp 3: Đề nghị bạn nhận xét về tư thế ngồi của em.

Lời giải:

Tư thế ngồi đúng là:

- Em nên ngồi thẳng, tư thế thoải mái sao cho không phải ngẩng cổ hay ngước mắt khi nhìn màn hình. Tay đặt ngang tầm bàn phím và không phải vươn xa. Chuột đặt bên tay phải.

- Nên giữ khoảng cách giữa mắt em và màn hình từ 50 cm đến 80 cm. Em cũng không nên nhìn quá lâu vào màn hình.

Giải Tin học 3 Bài 2: Thông tin xung quanh ta

Bài 1 trang 11 SGK Tin học lớp 3: Em hãy cho biết một vài thông tin có trên bảng ở hình 11.

Lời giải:

- Trên bảng có thông tin về địa điểm Cổng trời Quán Bạ: thời gian, đặc điểm [nhiệt độ, độ cao], địa điểm, lịch sử…

Bài 2 trang 13 SGK Tin học lớp 3: Em hãy điền số hình thích hợp vào ô trống

Lời giải:

Thông tin dạng hình ảnhHình
Dành riêng cho người khuyết tậtHình 16
Đèn điều khiển giao thôngHình 13
Cấm đổ rácHình 15
Chú ý: Trường họcHình 14

Bài 3 trang 14 SGK Tin học lớp 3: Quan sát bức ảnh về một lớp học dưới đây [H.17], em hãy nêu một số thông tin em nhận biết được. Ví dụ: Lớp học có nhiều máy tính, có nhiều bạn học sinh nữ.

Lời giải:

- Lớp học có nhiều máy tính

- Có nhiều bạn học sinh nữ

- Các bạn học sinh đang giơ tay để phát biểu

- Giáo viên đang hỏi các bạn học sinh

- Bài giảng được trình chiếu trên máy chiếu

- Giáo viên mặc áo dài màu vàng.

Bài 4 trang 14 SGK Tin học lớp 3: Em hãy quan sát các hình dưới đây và cho biết một số thông tin về tư thế ngồi khi làm việc với máy tính [ví dụ, ngồi thẳng lưng,…].

Tư thế ngồi ở hình nào đúng?

Lời giải:

- Tư thế ngồi khi làm việc với máy tính

• Ngồi thẳng, tư thế thoải mái sao cho không phải ngẩng cổ hay ngước mắt khi nhìn màn hình.

• Tay đặt ngang tầm bàn phím và không phải vươn xa. Chuột đặt bên tay phải.

• Khoảng cách giữa mắt em và màn hình từ 50 cm đến 80 cm.

- Tư thế ngồi ở hình 18b là đúng.

Bài 5 trang 15 SGK Tin học lớp 3: Điền các từ còn thiếu vào chỗ trống […]

Lời giải:

a] Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng hình ảnh và âm thanh

b] Truyện tranh cho em thông tin dạng hình ảnh và văn bản.

c] Tiếng hát cho em thông tin dạng âm thanh

Bài 6 trang 15 SGK Tin học lớp 3: Em chọn những hình nào làm biểu tượng cho văn bản, âm thanh, hình ảnh.

Lời giải:

- Văn bản: 1, 6, 8.

- Âm thanh:3, 5, 7.

- Hình ảnh: 2, 4.

Bài 7 trang 15 SGK Tin học lớp 3: Bộ phận nào của cơ thể nhận biết mỗi thông tin dưới đây [nối theo mẫu]

Lời giải:

Page 2

Để học tốt Tin học lớp 3, dưới đây liệt kê các bài giải bài tập SGK Tin học 3 phần 6: Học cùng máy tính hay nhất, chi tiết sẽ giúp Giáo viên, phụ huynh có thêm tài liệu để giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi trong sách Cùng học tin học Quyển 1 lớp 3 để học tốt môn Tin học lớp 3.

Giải Tin học 3 Bài 1: Học toán với phần mềm Cùng học Toán 3

Bài 1 trang 106 SGK Tin học lớp 3: Khi làm phép tính cộng hai hoặc ba số theo hàng dọc, tại vị trí kết quả em cần nhập đáp số như thế nào?

Nhập từ trái qua phải;
Nhập từ phải qua trái;
Cả hai cách trên đều đúng

Lời giải:

Nhập từ trái qua phải;
xNhập từ phải qua trái;
Cả hai cách trên đều đúng

Bài 2 trang 106 SGK Tin học lớp 3: Khi làm phép tính cộng hai hoặc ba số theo hàng ngang, tại vị trí kết quả em cần nhập đáp số như thế nào?

Nhập từ trái qua phải;
Nhập từ phải qua trái;
Cả hai cách trên đều đúng

Lời giải:

xNhập từ trái qua phải;
Nhập từ phải qua trái;
Cả hai cách trên đều đúng

Bài 3 trang 106 SGK Tin học lớp 3: Khi làm xong một phép tính, muốn phần mềm cộng điểm em phải thực hiện thao tác nào?

Không cần thực hiện bất kì thao tác nào, phần mềm tự động cộng điểm
Nháy nút
Nháy nút

Lời giải:

Không cần thực hiện bất kì thao tác nào, phần mềm tự động cộng điểm
Nháy nút
xNháy nút

Giải Tin học 3 Bài 2: Học làm công việc gia đình với phần mềm Tidy Up

Bài 1 trang 110 SGK Tin học lớp 3: Trong phòng đợi sau, em cần phải dọn dẹp tiếp bao nhiêu đồ vật nữa, đó là những đồ vật nào?

Lời giải:

- Cần dọn dẹp:

• Chiếc ô

• Mũ len

• Hai hộp trên cầu thang.

Bài 2 trang 110 SGK Tin học lớp 3: Trong phòng ngủ còn nhiều đồ chưa gọn gàng, em hãy đánh dấu các đồ vật cần dọn dẹp.

Lời giải:

- Cần dọn dẹp:

• Sách

• Đồ chơi: gấu bông, ô tô

• Tấm biển xanh lá

• Tấm vải xanh nước biển 

Page 3

Để học tốt Tin học lớp 3, dưới đây liệt kê các bài giải bài tập SGK Tin học 3 phần 2: Chơi cùng máy tính hay nhất, chi tiết sẽ giúp Giáo viên, phụ huynh có thêm tài liệu để giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi trong sách Cùng học tin học Quyển 1 lớp 3 để học tốt môn Tin học lớp 3.

  • Bài 1: Trò chơi Blocks
  • Bài 2: Trò chơi Dots
  • Bài 3: Trò chơi sticks

Giải Tin học 3 Bài 1: Trò chơi Blocks

Bài 1 trang 33 SGK Tin học lớp 3: Khi chơi trò chơi Block, có bao giờ xuất hiện ba hình ảnh giống như hình bên không?

Lời giải:

- Khi chơi trò chơi Block, 3 hình ảnh sẽ không xuất hiện giống như hình trên.

Bài 2 trang 33 SGK Tin học lớp 3: Trong hình sau, khi lật ô tiếp theo thì điều gì sẽ xảy ra?

Ba ô được lật
Hai ô đã lật bị úp lại, ô mới được lật
Không có gì xảy ra

Lời giải:

Ba ô được lật
xHai ô đã lật bị úp lại, ô mới được lật
Không có gì xảy ra

Bài 3 trang 33 SGK Tin học lớp 3: Khi trên màn hình có một ô đang lật thì em cần làm gì tiếp theo?

Lời giải:

- Nhớ hình ảnh, vị trí của ô đang lật.

- Lật một ô mà có hình ảnh giống với ô đang lật, nếu không biết thì lật một ô bất kì.

Giải Tin học 3 Bài 2: Trò chơi Dots

Bài 1 trang 38 SGK Tin học lớp 3: Với hình sau, nếu đến lượt em sẽ tô đoạn thẳng nào? Em sẽ tạo được bao nhiêu ô vuông kín?

Lời giải:

- Em sẽ tô đoạn thẳng sau:

- Do tô được một ô vuông, ta có quyền tô tiếp nên sẽ tô tiếp như sau:

- Như vậy ta sẽ tô được tổng cộng 8 ô vuông kín.

Bài 2 trang 38 SGK Tin học lớp 3: Với hình dưới đây em sẽ tô như thế nào để chiến thắng?

Lời giải:

- Ta sẽ tô như sau:

Bài 3 trang 38 SGK Tin học lớp 3: Với hình sau, em có thể chiến thắng được không? Nếu được, hãy chỉ ra cách tô.

Lời giải:

- Ta có thể chiến thắng được với cách tô bất kì ô nào trừ 3 ô ở cuối, ai tô trước 3 ô ở cuối ở thua.

Page 4

Để học tốt Tin học lớp 3, dưới đây liệt kê các bài giải bài tập SGK Tin học 3 phần 4: Em tập vẽ hay nhất, chi tiết sẽ giúp Giáo viên, phụ huynh có thêm tài liệu để giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi trong sách Cùng học tin học Quyển 1 lớp 3 để học tốt môn Tin học lớp 3.

Giải Tin học 3 Bài 1: Tập tô màu

Bài thực hành 1 trang 58 SGK Tin học lớp 3: Chọn các màu vẽ, màu nền khác nhau và quan sát sự thay đổi trong hộp màu.

Lời giải:

- Chọn các màu vẽ, màu nền khác nhau thì sẽ đổi màu tương ứng.

Bài thực hành 2 trang 59 SGK Tin học lớp 3: Mở tệp Tomau1.bmp để tô màu đỏ cho phần bên trong của hình tròn.

Lời giải:

Kết quả

Bài thực hành 3 trang 59 SGK Tin học lớp 3: Mở tệp Tomau2.bmp. Tô màu cho ngôi nhà theo mẫu ở hình 63.

Lời giải:

Kết quả

Bài thực hành 4 trang 60 SGK Tin học lớp 3: Mở tệp Tomau3.bmp. Tập tô màu theo mẫu ở hình 64.

Lời giải:

Bài thực hành 5 trang 60 SGK Tin học lớp 3: Mở tệp Tomau4.bmp. Tập tô màu theo mẫu ở hình 65.

Lời giải:

Giải Tin học 3 Bài 2: Tô màu bằng màu nền

Bài thực hành 1 trang 61 SGK Tin học lớp 3: Hãy làm lại các bài thực hành tô màu trong bài 1, nhưng sử dụng nút phải chuột để tô bằng màu nền.

Lời giải:

Bài thực hành 2 trang 61 SGK Tin học lớp 3: Mở các tệp Tomau5.bmp và Tomau6.bmp. Tô bằng màu nền theo các mẫu ở hình 66a và 66b.

Lời giải:

Bài thực hành 3 trang 62 SGK Tin học lớp 3: Mở các tệp Tomau7.bmp và Tomau8.bmp. Tô bằng màu vẽ và màu nền các nhân vật Blossom và Bubbles theo mẫu ở hình 67a và 67b.

Lời giải:

Page 5

Để học tốt Tin học lớp 3, dưới đây liệt kê các bài giải bài tập SGK Tin học 3 phần 5: Em tập soạn thảo hay nhất, chi tiết sẽ giúp Giáo viên, phụ huynh có thêm tài liệu để giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi trong sách Cùng học tin học Quyển 1 lớp 3 để học tốt môn Tin học lớp 3.

Giải Tin học 3 Bài 1: Bước đầu soạn thảo

Bài 1 trang 78 SGK Tin học lớp 3: Hình nào có con trỏ soạn thảo

Lời giải:

Bài 2 trang 78 SGK Tin học lớp 3: Nối sao cho đúng

Lời giải:

Bài 3 trang 78 SGK Tin học lớp 3: Trong hình bên, nếu gõ tiếp chữ t, chữ t sẽ xuất hiện ở vị trí nào?

Lời giải:

Bài thực hành 1 trang 76 SGK Tin học lớp 3: Nháy đúp biểu tượng trên màn hình nền để khởi động Word. Quan sát màn hình của Word như hình 92b dưới dây.

Lời giải:

- Vùng trắng lớn ở giữa là vùng soạn thảo. Nội dung em soạn thảo sẽ xuất hiện trong vùng này. Trên vùng soạn thảo có một vạch đứng nhấp nháy, đó là con trỏ soạn thảo.

Bài thực hành 2 trang 76 SGK Tin học lớp 3: Tập gõ từ hoa sen

Lời giải:

Bài thực hành 3 trang 77 SGK Tin học lớp 3: Nhấn các phím mũi tên và quan sát con trỏ soạn thảo được di chuyển trong văn bản [sang phải, sang trái, lên trên và xuống dưới].

Lời giải:

Bài thực hành 4 trang 77 SGK Tin học lớp 3: Gõ các từ sau đây:

Lời giải:

Bài thực hành 5 trang 78 SGK Tin học lớp 3: Tập gõ không dấu đoạn thơ sau đây:

Lời giải:

Giải Tin học 3 Bài 2: Chữ hoa

Bài 1 trang 82 SGK Tin học lớp 3: Quan sát hình bên, nếu nhấn phím chữ nào sẽ bị xoá?

Lời giải:

Bài 2 trang 82 SGK Tin học lớp 3: Trong bài T6 em đã tập gõ chữ hoa đầu mỗi từ. Theo em cách nào thích hợp hơn?

Nhấn phím
mỗi khi gõ chữ hoa
Nhấn giữ phím
mỗi khi gõ chữ hoa.

Lời giải:

Nhấn phím mỗi khi gõ chữ hoa
xNhấn giữ phím mỗi khi gõ chữ hoa.

Bài thực hành 1 trang 79 SGK Tin học lớp 3: Quan sát và nhận biết đèn Caps Lock, phím

trên bàn phím. Nhấn phím một vài lần để bật hoặc tắt đèn Caps Lock.

Lời giải:

- Khi nhấn phím và gõ chữ m, ta được: M

Bài thực hành 2 trang 80 SGK Tin học lớp 3: Khởi động phần mềm Word và tập gõ chữ hoa HOA SEN theo cả hai cách, bật hoặc tắt đèn Caps Lock.

Lời giải:

Bài thực hành 3 trang 80 SGK Tin học lớp 3: Tập gõ các kí hiệu % ! @ ? $

Lời giải:

Bài thực hành 4 trang 80 SGK Tin học lớp 3: Bật đèn Caps Lock và gõ các phím có kí hiệu trên [không nhấn giữ phím ]. Quan sát và cho biết nhận xét của em về các kết quả nhận được.

Lời giải:

- Kết quả

- Nhận xét: các kết quả không hiển thị kí tự đặc biệt khi bật đèn phím Caps Lock.

Bài thực hành 5 trang 81 SGK Tin học lớp 3: Gõ chữ hoa:

Lời giải:

Bài thực hành 6 trang 82 SGK Tin học lớp 3: Viết hoa chữ cái đầu từ:

Lời giải:

Bài thực hành 7 trang 82 SGK Tin học lớp 3: Tập gõ không dấu đoạn thơ sau đây:

Lời giải:

Bài thực hành 8 trang 82 SGK Tin học lớp 3: Tập gõ các phép tính sau:

Lời giải:

Page 6

Để học tốt Tin học lớp 3, dưới đây liệt kê các bài giải bài tập SGK Tin học 3 phần 3: Em tập gõ bàn phím hay nhất, chi tiết sẽ giúp Giáo viên, phụ huynh có thêm tài liệu để giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi trong sách Cùng học tin học Quyển 1 lớp 3 để học tốt môn Tin học lớp 3.

Giải Tin học 3 Bài 1: Tập gõ các phím ở hàng cơ sở

Bài thực hành 1 trang 43 SGK Tin học lớp 3: Nháy đúp chuột lên biểu tượng

trên màn hình nền để mở phần mềm soạn thảo Word [đọc là uốt]. Tập gõ các phím ở hàng cơ sở theo nội dung dưới đây. Chú ý gõ phím cách sau cụm chữ hoặc kí hiệu.

Lời giải:

Bài thực hành 2 trang 46 SGK Tin học lớp 3: Khởi động phần mềm Mario và tập gõ các phím ở hàng cơ sở.

Lời giải:

Giải Tin học 3 Bài 2: Tập gõ các phím ở hàng trên

Bài thực hành 1 trang 47 SGK Tin học lớp 3: Nháy đúp chuột ở biểu tượng

. Tập gõ các phím đã học theo nội dung dưới đây. Chú ý gõ phím cách sau các cụm chữ hoặc kí hiệu.

Lời giải:

Bài thực hành 2 trang 48 SGK Tin học lớp 3: Tập gõ các phím ở hàng cơ sở và hàng trên với phần mềm Mario

Lời giải:

Video liên quan

Chủ Đề