Cảm âm Nữ Nhi Tình – Tây Vương Nữ Quốc. Cảm âm Tây vương nữ quốc – Tình nữ nhi được soạn thành 3 tone khác nhau rất tiện để các bạn có thể tập luyện. Mục lục - Bấm vào mục lục để đến phần cần xem
Đầu tiên, Admin sẽ giới thiệu với các bạn bản cảm âm bài Nữ Nhi Tình tone cao trước, bên dưới có cảm âm Tây Vương Nữ Quốc tone thấp hay dùng thổi từ Đô, các bạn có thể thử qua 2 tone được cachthoisao.com dịch bổ sung này trước rồi tập bản bên dưới nhé.
Cảm âm bài Tây vương nữ quốc thổi từ Sol [tone cao].
Bản cảm âm nữ nhi tình tone này khá ổn, không có thăng giáng, dùng sáo cao chút như sáo đô C5 kết hợp với kỹ thuật phiêu các nốt cao sẽ rất hay, tuy nhiên, hơi khó để tập.
S L D2 R2 M2
Si L S L
D2 R2 M2 S2 L2 D2 R2 F2 M2
M2 S2 L2 S2 L2 L M2 R2 D2 R2
M2-S2 L S L Si D2-R2 L D2
S L D2 R2 M2 Si L S L
D2 R2 M2 S2 L2 D2 R2 F2 M2
M2 S2 L2 L2 S2 L2 L M2 R2 D2 R2
M2-S2 L S L Si D2-R2 L D2
S2 S2 L2 D3 Si2 L2 S2 L2
S2 S2 L2 D3 Si2 L2 S2 M2
M2 S2 L2 S2 L2, L M2 R2, R2 M2
M2-S2 L S, L Si M2 R2 L D2
Cảm âm nữ nhi tình thổi từ Fa.
Tone cảm âm Tây vương nữ Quốc này có một nốt giáng là Mb
F S Sib D2 R2 L S F S
Sib D2 R2 F2 S2 Sib D2 M2B R2
R2 F2 S2 F2 S2 S R2 D2 Sib D2
R2-F2 S F S L Sib-D2 S Sib
F S Sib D2 R2 L S F S
Sib D2 R2 F2 S2 Sib D2 M2B R2
R2 F2 S2 S2 F2 S2 S R2 D2 Sib D2
R2-F2 S F S L Sib-D2 S Sib
F2 F2 S2 Sib2 L2 S2 F2 S2
F2 F2 S2 Sib2 L2 S2 F2 R2
R2 F2 S2 F2 S2, S R2 D2, D2 R2
R2-F2 S F, S L R2 D2 S Sib
Cảm âm bài Tây Vương Nữ Quốc tone thấp – tone đô – hay dùng.
Sử dụng sáo tone trầm chút như sáo L, sáo S để chơi bản cảm âm bài Nữ Nhi Tình tone này.
D R F S L M R D R
F S L D2 R2 F S sib L
L D2 R2 D2 R2 R L S F S
L-D2 R D R M F-S R F
D R F S L M R D R
F S L D2 R2 F S sib L
L D2 R2 R2 D2 R2 R L S F S
L-D2 R đo R M F-S R F
D2 D2 R2 F2 M2 R2 D2 R2
D2 D2 R2 F2 M2 R2 D2 L
L D2 R2 D2 R2, R L S, S L
L-D2 R D, R M L S R F
Bản cover bằng động tiêu bài tây vương nữ quốc.
Như vậy mình vừa chia sẽ cho các bạn cảm âm bài Tây Vương Nữ Quốc [Nữ Nhi Tình] với 3 tone cao thấp khác nhau, chúc các bạn thổi sáo tốt hơn.
- About
- Latest Posts
Tôi đam mê tiêu sáo
Bộ môn âm nhạc truyền thống sáo trúc
Tôi đam mê chế tạo
Để tạo ra những cây tiêu, sáo tốt nhất
Hãy mua sáo ủng hộ tôi nhé!
Bình luận
Bình luận
Tôi đam mê tiêu sáo Bộ môn âm nhạc truyền thống sáo trúc Tôi đam mê chế tạo Để tạo ra những cây tiêu, sáo tốt nhất Hãy mua sáo ủng hộ tôi nhé!
Đăng nhập
Cách thổi ra tiếng: – Cầm sáo theo tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất có thể ! – Lấy hơi thật sâu và cố gắng giữ hơi ở vùng bụng, mím môi.Đặt lỗ thổi của cây sáo vào chính giữa khe môi của bạn sao cho TÂM của lỗ thổi trùng với TÂM giữa 2 mỗi của bạn
– Trong quá trình thổi cố gắng giữ đều hơi [đẩy lên từ bụng].
– Nhẹ nhàng dùng tay xoay [lăn] ống sáo theo hướng từ trên cuộn xuống [ống sáo vẫn bám với môi] cho đến khi tiếng sáo phát ra thì bạn giữ lại ngưỡng vị trí đó [không xoay nữa].
– Đây chính là vị trí bạn cần nhớ để có thể thổi sáo thành tiếng. Bạn đầu bạn cứ làm như các bước trên, bạn đừng lo lắng, đến một lúc nào đó, tự khắc bạn cầm Sáo lên là có thể thổi thành tiếng do bàn tay và môi của bạn đã thành thục phối hợp với nhau một cách tự nhiên rồi.
Tập thổi cơ bản Trước hết, phương pháp luyện tập cơ bản để có 1 tiếng sáo tròn đầy, không bị xì ra ngoài, các bạn nên làm quen với phương pháp xông hơi. Những người học mình trực tiếp mình hay dạy phương pháp này.
– Cầm sáo đúng cách.
Lưu ý là phải thả lỏng cơ thể nhé
– Bắt đầu tập từ nốt Si [B5] đẩy lượng hơi từ bụng lên, cố gắng đẩy 1 lượng hơi đều, ra tiếng đều nhất có thể. Cứ thổi 1 hơi dài thật lâu nhất có thể.
– Sau đó xuống dần các nốt La, Sol, Fa, Mi, Re, Do… Càng xuống thấp thì tiếng sáo bạn càng phải tròn đầy thì mới ra tiếng được
– Một số lưu ý mình luôn nhắc đi nhắc lại là phải thả lỏng cơ thể, cầm sáo đúng cách, không được gồng chặt, bấm đủ kín. Nhấp nước khi tập. => Phương pháp tập này là bắt buộc cho việc các bạn nhập môn.
Cách làm chủ làn hơi :
Kỹ thuật rung khi thổi sáo :
Huýt và vuốt khi thổi sáo :
Còn đây là cách láy :
Với cây sáo sol:
Để luyện tập ,H=hãy tập thổi : Cảm âm bài nối vòng tay lớn
Rừng núi dang tay nối lại biển xa
R L S F R_Đ l F_M R
Ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà
R R Đ R S S F_S L F_M R
Mặt đất bao la anh em ta về
S Đ3 L L F F M R
Gặp nhau mừng như bão cát quay cuồng trời rộng
R S F S L L F_M R Đ l
Bàn tay ta nắm nối tròn một vòng Việt Nam.
l M M S M_R Đ Đ Đ Đ R
Cờ nối gió đêm vui nối ngày
R L L S S F_M R
Dòng máu nối con tim đồng loại
R F F M M Đ Đ
Dựng tình người trong ngày mới
l l l R d#2_R M
Thành phố nối thôn xa vời vợi
R L L S S F_M R
Người chết nối linh thiêng vào đời
R F F M M Đ Đ
Và nụ cười nối trên môi.
l l l F M R
Đánh lưỡi đơn:
Có những cách để tập đánh lưỡi đơn, ta có thể nói chữ « tu », hay « tee », khi ta đánh lưỡi chữ » tu' »[ nói như tiếng Pháp, chữ » tu » không phải « tu » theo giọng tiếng Việt, nếu không được, bạn có thể dùng chữ « tee »]. Khi đánh lưỡi theo chữ « tu », là đã đem lưỡi búng về phía trước môi, và đó là theo vị trí tự nhiên cho người thổi sáo. Một số người cho rằng, người Pháp khi nói chữ » tu » không suy nghĩ, do đó có thể giải thích nhiều nghệ sĩ người Pháp chơi sáo giỏi trong những thế kỷ rồi. Trong những thập niên qua, có nghệ sĩ chơi sáo nổi tiếng trên thế giới người Pháp Jean-Pierre- Jampal
Ta có thể chọn chử « tee », hay « tu » để tập, thổi 1 nốt nhạc lập lại nhiều chữ « tee, tee, tee, tee » với thời gian của chiều dài hơi thở. Làm chậm như khi bắt đầu, lặp lại và giữ cường độ. Tập đánh từng chút từng chút một.Và khi đã nhuần nhuyễn, ta có 2 lối tập cho lối đánh luỡi đơn ;
1- Một là lối đánh lưỡi nhanh, đánh mạnh tăng tốc độ của luỡi đánh mạnh vào vòm miệng
2 – Lối thứ 2 đánh nhẹ nhàng như hơi thở, đánh luỡi một cách nhẹ nhàng tới vòm miệng
Bài 2 : Thần thoại
Người khuất xa đường về sao thênh thang quá.
Rề lá mi,Rề rề mi fa son lá
Người gần bước chân vẫn như còn xa.
Rề rề rế đô rế đô sòn la
Dù lòng nhớ thương người,vẫn luôn âm thầm.
Rề rề rế đô sòn là síb la son fà
Mà nói không nên lời
Rề lá sol mi rề
Ngày tháng qua, tình trong anh chôn giấu.
Rề lá mi,Rề rề mi fa son lá
Dù rằng chúng ta vẫn hay gặp nhau.
Rề rề rế đô rế đô sòn la
Lòng hoài ngóng trông được nghe tiếng em cười.
Rề rề rế đô sòn là síb la son fà
Mà cứ như vô tình
Rề lá son fa mì
Người ơi anh có biết em đang chờ lời yêu em giấu kín
Rề mi fa son lá fa mi rê đồ,rề mi fa son lá
Mà sao em vẫn thấy anh âm thầm,mình anh với tương tư.
Rề mi fa son lá fa mi rê đồ,rề fa són fa fa
Giờ ta đây đã đến bên nhau rồi,mà sao anh chẳng nói.
Rề mi fa son lá fa mi rê đồ,rề mi fa son lá
Thời gian trôi em vẫn luôn mong chờ mình sẽ mãi bên nhau
Rề mi fa son lá fa mi rê đồ,rề fa són fa fa
Lời 2 giống cảm âm, monica của lời 1 nhé anh em,
Bài 3: Cát bụi cuộc đời
Này bạn thân ơi số kiếp nhân sinh
fa_re sol_la Đô_Rê Rê Mi Sol Mi Rê
Chỉ là cõi tàn trần gian
Rê_Đô la Rê_Đo fa sol la
Dù anh và tôi ai sang giàu ai gian khó
la Rê Fa Sol Sol Fa Re Fa Sol La
Mai ra kiếp con người về với cát bụi mờ
Mi Mi Re_Sol Mi Rê_Đô la Rê_Fa la sol
Thì cũng điều đôi tay trắng.
fa sol_fa rê fa sol la
Đời là phù du ta sống hôm nay
fa_re sol_la Đô Rê Mi Sol Mi Rê
Không biết về ngày mai sau
Đô Rê la fa sol la
Hãy dành cho nhau bao nhiêu niền vui đang có
la Rê Fa Sol Sol Fa Re Fa Sol La
Không ganh ghét hận thù chẳng gian dối lọc lừa
Mi Mi Re_Sol Mi_Rê Đô la Rê Fa la sol
Vì kiếp người sẽ vội qua.
fa sol fa_re Re_Fa Đô Rê