675000 yên bằng bao nhiêu tiền việt

Bất kể quốc gia nào cũng đều có một đơn vị tiền tệ chính thức được lưu hành trong chính quốc gia đó. Vậy nên việc chuyển đổi ngoại tệ khi đi nước ngoài là chuyện đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn quy đổi và cho bạn biết 1 triệu Yên bằng bao nhiêu tiền Việt.

Mục lục

  • 1 Đồng Yên Nhật là gì?
  • 2 1 triệu Yên bằng bao nhiêu tiền Việt?
  • 3 Bảng quy đổi tỷ giá đồng yên ở các ngân hàng hiện nay
  • 4 Một số website hướng dẫn đổi tiền Yên sang tiền Việt
  • 5 Những địa điểm đổi tiền Yên sang tiền Việt
    • 5.1 Những địa điểm đổi tại Việt Nam
    • 5.2 Ở các sân bay quốc tế cũng hỗ trợ chuyển đổi nhưng mức tỷ giá áp dụng là thấp nhất nên bạn cũng nên cân nhắc về hình thức này.H3: Những địa điểm có thể đổi tại Nhật
  • 6 Những lưu ý khi đổi tiền Yên 

Đồng Yên Nhật là gì?

Đồng Yên Nhật là đơn vị tiền tệ chính thức của Nhật Bản với ký hiệu là ¥ và có mã ISO 4217 là JPY. Đây là loại tiền được giao dịch nhiều thứ ba trên thị trường ngoại hối và được phát hành độc quyền bởi ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Hiện nay yên nhật đang được lưu hành dưới hai dạng hình thức là tiền giấy gồm các mệnh giá ¥ 1000,¥ 2000, ¥ 5000 và ¥ 10.000 cùng tiền xu gồm các mệnh giá là đồng 1 yên, đồng 5 yên, đồng 50 yên, đồng 100 yên và đồng 500 yên .

1 triệu Yên bằng bao nhiêu tiền Việt?

Tỷ giá hối đoái là yếu tố thường xuyên biến động do thị trường tiền tệ sẽ thay đổi do nhiều điều kiện khác nhau ở các thời điểm khác nhau. Vậy nên để tính các mức giá khác của Yên Nhật tại Việt Nam như 1 tỷ Yên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, 1 nghìn Yên đổi sang VND,… hoặc theo bài viết là 1 triệu yên bằng bao nhiêu tiền việt thì bạn phải xác định được tỷ giá 1 yên so với VND mới nhất ngày hôm nay là:

675000 yên bằng bao nhiêu tiền việt
Đồng Yên Nhật là gì?

Tham khảo link tra cứu tỷ giá đồng yên mới nhất hiện nay:

https://www.msn.com/vi-vn/money/currencyconverter?duration=1D 

1 JPY = 177,05 VND

Từ đó ta có thể thực hiện để tính được giá trị 

1.000.000 JPY = 177.050.000 VND

675000 yên bằng bao nhiêu tiền việt
1 triệu Yên bằng bao nhiêu tiền Việt?

Bảng quy đổi tỷ giá đồng yên ở các ngân hàng hiện nay

Hiện nay các ngân hàng chính là địa điểm hỗ trợ khách hàng chuyển đổi ngoại tệ nói chung và đồng yên nói riêng với các mức tỷ giá hối đoái khác nhau được áp dụng. Bạn có thể tham khảo một số tỷ giá quy đổi đồng yên tại các ngân hàng mới nhất hôm nay như sau:

  • Ngân hàng Vietcombank đang áp dụng tỷ giá mua tiền mặt là 173.56, tỷ giá mua chuyển khoản là 175.32 và tỷ giá bán là 183.74 đối với đồng yên Nhật.
  • Ngân hàng BIDV đang áp dụng tỷ giá mua tiền mặt là 173.80, tỷ giá mua chuyển khoản là 174.85 và tỷ giá bán là 182.66 đối với đồng yên Nhật.
  • Ngân hàng ACB đang áp dụng tỷ giá mua tiền mặt là 176.74, tỷ giá mua chuyển khoản là 177.63, tỷ giá bán tiền mặt là 180.64.
  • Ngân hàng Vietinbank đang áp dụng tỷ giá mua chuyển khoản là 173.99 và tỷ giá bán là 173.99 đối với đồng yên Nhật.
675000 yên bằng bao nhiêu tiền việt
Bảng quy đổi tỷ giá đồng yên ở các ngân hàng hiện nay.

Một số website hướng dẫn đổi tiền Yên sang tiền Việt

Nhằm hỗ trợ bạn có thể thực hiện tra cứu tỷ giá cũng như chuyển đổi giá trị tiền tệ mong muốn được nhanh chóng và chính xác nhất thì bạn có thể tham khảo một số website hướng dẫn đổi tiền Yên sang tiền Việt chất lượng được bài viết tổng hợp dưới đây:

  • Google Finance chính là ứng dụng được nhiều người sử dụng để tra cứu tỷ giá về các đồng ngoại tệ cũng như xem xét sự biến động của chúng theo từng thời điểm. Ngoài ra ứng dụng này còn hỗ trợ bạn cập nhật các tin tức liên quan một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
  • Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo các trang web hỗ trợ quy đổi tiền tệ với tỷ giá mới nhất và có thể giúp bạn chuyển đổi theo đúng giá trị mà bạn mong muốn như MSN qua link https://www.msn.com/vi-vn/money/currencyconverter?duration=1D  hay Coinmill qua link https://vi.coinmill.com/JPY_VND.html?JPY=1. 
  • Ngoài ra các trang web chính thức của các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Agribank,… cũng có công khai mức tỷ giá áp dụng theo từng thời điểm để bạn tham khảo lựa chọn.

Những địa điểm đổi tiền Yên sang tiền Việt

Khi bạn chọn lựa được địa điểm chuyển đổi tiền tệ phù hợp sẽ giúp cho quá trình thực hiện của bạn được đảm bảo an toàn và giá trị bạn nhận được sẽ là cao nhất cùng mức phí được hỗ trợ tối đa. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm đổi tiền yên sang tiền việt được nhiều người lựa chọn dưới đây: 

Những địa điểm đổi tại Việt Nam

  • Tại các ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn thực hiện chuyển đổi tiền tệ vì nơi đây được nhà nước cấp giấy phép thực hiện nên bạn có thể an tâm về độ an toàn của giao dịch. Khi đổi ngoại tệ tại ngân hàng thì bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân và các chứng minh hợp pháp để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Các tiệm vàng ở trên phố Hà Trung, Hà Nội hay ở Quận 1 và Quận 3, TP.HCM sẽ là sự lựa chọn cho những bạn có ý định chuyển đổi tiền tệ với số lượng nhỏ. Tuy nhiên không phải tiệm vàng nào cũng có thể thực hiện được nên bạn cũng nên lưu ý vấn đề này.

Ở các sân bay quốc tế cũng hỗ trợ chuyển đổi nhưng mức tỷ giá áp dụng là thấp nhất nên bạn cũng nên cân nhắc về hình thức này.H3: Những địa điểm có thể đổi tại Nhật

  • Nếu bạn không thực hiện kịp chuyển đổi ở Việt Nam thì bạn hãy yên tâm vì bạn có thể thực hiện đổi tiền tại các sân bay Nhật như Sân bay mới Chitose (Sapporo), Sân bay Narita (Tokyo), Sân bay quốc tế Chubu (Nagoya), Sân bay Fukuoka (Fukuoka),…
  • Nhưng thông thường ở các sân bay họ chỉ chấp nhận đổi từ các đồng tiền lớn như USD hay EURO sang Yên Nhật mà thôi.
  • Các máy đổi tiền tự động ở sân bay có thể hỗ trợ bạn đổi trực tiếp rất dễ dàng. Ngoài VND thì bạn cũng có thể đổi qua các ngoại tệ phổ biến khác như USD/EUR.
  • Các ngân hàng lớn tại Nhật cũng hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển đổi như Resona,…
675000 yên bằng bao nhiêu tiền việt
Những địa điểm đổi tiền Yên sang tiền Việt.

Những lưu ý khi đổi tiền Yên 

Một số lưu ý bạn cần nắm khi đổi tiền Yên để nhận được mức giá trị cao và đảm bảo an toàn nhất cho giao dịch của mình:

  • Cần tỉnh táo trong việc lựa chọn địa điểm quy đổi vì điều này sẽ quyết định đến mức giá bạn nhận được cũng như sự an toàn của giao dịch đổi ngoại tệ. 
  • Mang theo thẻ tín dụng là giải pháp tiện lợi, gọn nhẹ nhất giúp hạn chế các vấn đề hải quan và mất mát tài chính khi mang theo tiền mặt bên mình. 
  • Việc đổi tiền Yên Nhật được giá cao hay thấp phụ thuốc rất nhiều vào đồng tiền bạn đang sử dụng và đồng USD là đồng tiền được khuyến khích chuyển đổi bởi VND sẽ không đổi được Nhật Bản. 
675000 yên bằng bao nhiêu tiền việt
Những lưu ý khi đổi tiền Yên sang tiền Việt

Trên đây là toàn bộ thông tin về đồng yên cũng như tỷ giá quy đổi 1 triệu Yên bằng bao nhiêu tiền Việt mới nhất để bạn tham khảo. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn hiểu và chọn lựa được tỷ giá và hình thức quy đổi thích hợp nhất cho mình.